หมูเด้ง ฮิปโปแคระโกอินเตอร์ นิตยสาร TIME ชูเป็นไอคอน-ตำนาน-ปรากฏการณ์

13 ก.ย. 2567 | 09:07 น.
อัพเดตล่าสุด :13 ก.ย. 2567 | 09:25 น.

นิตยสาร TIME อวยยศ "หมูเด้ง" ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชูให้เป็นไอคอน ตำนาน ปรากฎการณ์แห่งยุค

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักหมูเด้ง ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี โดยล่าสุดนิตยสารไทม์ TIME ได้อวยยศให้น้องหมูเด้งผ่านบทความ  "She’s an Icon, She’s a Legend, and She Is the Moment. Meet Viral Baby Hippo Moo Deng "หรือ เธอเป็นไอคอน เธอเป็นตำนาน และเธอคือปรากฎการณ์ เชิญพบกับหมูเด้งฮิปโปไวรัล "

 

นิตยสาร TIME อวยยศ "หมูเด้ง" ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

 

บทความจาก TIME ได้ระบุว่า ในทุกการเคลื่อนไหวของหมูเด้งได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิด และมีภาพถ่าย คลิปวีดีโอใหม่ๆถูกแชร์ผ่านโซเซียลและได้รับการพูดถึงกันเป็นวงกว้าง และด้วยความน่ารักของหมูเด้งยังทำให้ศิลปินหลายคนทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยเฉพาะญี่ปุ่น เกาหลี ได้วาดภาพแฟนอาร์ตของหมูเด้งออกมา ประหนึ่งเหมือนเป็นเซเลประดับตัวแม่ตัวท็อปคนหนึ่ง

นิตยสาร TIME อวยยศ "หมูเด้ง" ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

 

TIME ยังได้บอกกล่าวเล่าเรื่องของหมูเด้ง โดยเล่าว่า หมูเด้งคือลูกฮิปโปแคระจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ในจังหวัดชลบุรี มีอายุ 2 เดือน เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม เป็นชาวราศีกรกฎ และเปิดตัวต่อสาธารณชนเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม โดยสวนสัตว์ฯได้เปิดให้มีการโหวตชื่อของลูกฮิปโปโปเตมัสแคระตัวนี้ ซึ่งแน่นอนว่าชาวเน็ตทั้งหลายเมื่อได้เห็นภาพและคลิปวีดีโอที่ลูกฮิปโปตัวนี้กัดหรือสวบพี่เลี้ยง หรือกระโดดเด้งๆยามที่โดนฉีดน้ำ และทำหน้าตาดุดันแบบไม่เกรงใจใคร ชาวเน็ตทั้งหลายจึงโหวตให้กับชื่อหมูเด้งเข้ามาอย่างถล่มทลาย

ความโด่งดังของหมูเด้ง ทำให้บัญชีโซเซียลของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวมีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น

  • X มีผู้ติดตามมากกว่า 50,000 บัญชี
  • Facebook มากกว่า 400,000 บัญชี
  • Instagram มากกว่า 200,000 บัญชี
  • TikTok มากกว่า 2 ล้านบัญชี

นิตยสาร TIME อวยยศ "หมูเด้ง" ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

TIME ยังระบุอีกว่า หมูเด้งได้รับการยกย่องให้เป็น “ไอคอนแห่งไลฟ์สไตล์”เพราะเอาแต่กิน นอน และดราม่า นอกจากนั้นแล้วความโด่งดังและน่ารักของหมูเด้งก็ทำให้หลายคนเกาะกระแสความนิยมนี้ ไม่ว่าจะเป็นสถานเอกอัครทูตไทยในโตเกียว หรือแม้แต่บริษัทเครื่องสำอาง Sephora Thailand ที่ได้แนะนำบลัชออนเพื่อเลียนแบบแก้มของหมูเด้ง หรือคาเฟ่บางแห่งก็ยังมีการทำเค้กรูปทรงหมูเด้ง และล่าสุดหมูเด้งก็เพิ่งจะมีหน้า Wikipedia เป็นของตัวเอง
 

ด้วยความโด่งดังของหมูเด้ง ที่เป็นไวรัลไปทั่ว ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ซึ่งผู้ที่มาเยี่ยมเยือนหมูเด้งก็ถูกเรียกว่าแฟนคลับ

 

แฟนคลับแห่เข้าชมหมูเด้ง

 

TIME ทิ้งท้ายในบทความว่า ความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นของหมูเด้ง ทำให้เกิดความกังวลใจเกี่ยวกับความปลอดภัย เนื่องจากมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอผ่านสื่อโซเซียล และมีผู้เยี่ยมชมเทน้ำใส่หมูเด้ง และบางคนขว้างสิ่งของใส่หมูเด้งทำให้ตกใจ ซึ่งทำให้หลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้มีมาตรการความปลอดภัยที่ดีเพื่อปกป้องเจ้าลูกฮิปโปแคระตัวนี้ 

 

ล่าสุดนายณรงค์วิทย์ โชติชัย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้ออกมาสัมภาษณ์โดยเรียกร้องให้ผู้เยี่ยมชมงดการขว้างปาสิ่งของใส่หมูเด้งพร้อมเสริมว่าสวนสัตว์ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่และจะพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่ไม่ปฏิบัติตาม

 

นายณรงค์วิทย์ โชติชัย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว
 

ที่มาข้อมูล-ภาพ

  • TIME
  • สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo
  • ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง