Tesla เช่าพื้นที่ Toyota TBN รามคำแหง เปิดแฟลกชิปสโตร์-ศูนย์บริการ

24 พ.ค. 2566 | 06:40 น.
อัปเดตล่าสุด :24 พ.ค. 2566 | 07:42 น.

Tesla ลงทุนเช่าพื้นที่โชว์รูมโตโยต้า ทีบีเอ็น รามคำแหง แล้วรีโนเวตให้เป็นแฟลกชิปสโตร์แห่งแรก รองรับการส่งมอบรถใหม่ และศูนย์บริการ ด้าน Neta เดินหน้าขยายดีลเลอร์ ตั้งเป้า 50 แห่ง หวังโกยยอดขาย 10,000 คันปีนี้

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า EV เมืองไทยปี 2566 มีโอกาสโกยยอดขายเกิน 5 หมื่นคัน หลังจากผ่านไป 4 เดือนแรกของปีมียอดจดทะเบียนแล้ว 18,599 คัน ในจำนวนนี้แบ่งเป็นของ BYD Atto 3 ถึง 7,285 คัน NETA V 3,066 คัน ส่วน TESLA ที่มี 2 รุ่นคือ Model Y กับ Model 3 ทำได้รวม 2,797 คัน

 

นอกจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลายค่ายยังพยายามสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าด้วยการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน ทั้ง สถานีชาร์จ ศูนย์บริการ และการลงทุนด้านอะไหล่ ซึ่งค่ายอันดับหนึ่งอย่าง BYD Atto 3 โดนร้องเรียนมากที่สุด หลังลูกค้าต้องรอการซ่อมนาน

Tesla เช่าพื้นที่ Toyota TBN รามคำแหง เปิดแฟลกชิปสโตร์-ศูนย์บริการ

BYD โดยเรเว่ ออโตโมทีฟ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการให้ลูกค้าใช้รถทดแทนในกรณีรถที่เข้ารับบริการรออะไหล่รถเกินหนึ่งเดือน และยืนยันว่า บริษัทได้เร่งเพิ่มสต๊อกอะไหล่สำรองเพื่อให้สัมพันธ์กับปริมาณรถที่ได้ทะยอยส่งมอบให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมาก ส่วนโชว์รูม-ศูนย์บริการ ปัจจุบันมี 33 แห่งทั่วประเทศ

 

ส่วนค่ายน้องใหม่ แต่ชื่อชั้นระดับโลกอย่าง Tesla เปิดตัวธุรกิจในไทยตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เปิดศูนย์ส่งมอบรถที่ The Paseo รามคำแหง ซึ่งเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ของโตโยต้า ทีบีเอ็น ดีลเลอร์รายใหญ่ของโตโยต้า ล่าสุด อีวีแบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริกา ได้เช่าพื้นที่โชว์รูม-ศูนย์บริการของโตโยต้า ทีบีเอ็น แบบระยะยาว เพื่อทำเป็น Tesla แฟลกชิปสโตร์พร้อมศูนย์บริการ และสถานีซูเปอร์ชาร์จของตนเอง

 

เว็บไซต์ชื่อดัง Autolife thailand รายงานว่า Tesla จะใช้พื้นที่ 5.3 ไร่ อาคาร 5 ชั้น ทำ Tesla โชว์รูม ศูนย์บริการ ศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง คลังอะไหล่ พื้นที่ส่งมอบรถยนต์ รวมถึงสถานี Supercharger ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง พร้อมเปิดให้บริการปลายเดือนมิถุนายนนี้

Tesla เช่าพื้นที่ Toyota TBN รามคำแหง เปิดแฟลกชิปสโตร์-ศูนย์บริการ

ทั้งนี้บริษัท โตโยต้า ทีบีเอ็น จำกัด ภายใต้การบริหารของ นายชาญ เลิศประเสริฐภากร ประธานกรรมการ ถือเป็นอีกหนึ่งดีลเลอร์รายใหญ่ของโตโยต้า ปัจจุบันมีโชว์รูม-ศูนย์บริการ  4 แห่ง ที่รามคำแหง ลาดกระบัง กาญจนาภิเษก และบางนา-ตราด

 

ส่วน เนต้า ที่ทำตลาด EV เพียงรุ่นเดียวในปีนี้คือ Neta V มีโชว์รูม-ศูนย์บริการมาตรฐาน 27 แห่ง ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล รวมไปถึงหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ

Tesla เช่าพื้นที่ Toyota TBN รามคำแหง เปิดแฟลกชิปสโตร์-ศูนย์บริการ

นายเป่า จ้วงเฟย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศ บริษัทได้ปรับเป้าการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ จากแผนงานเดิมที่ 30 แห่งให้ได้ถึง 50 แห่ง ภายในปีนี้ ล่าสุดเพิ่งเปิด NETA ศรีนครินทร์-ศรีเอี่ยม

 

“เรามียอดจดทะเบียนรถรวม จนถึงเดือนเมษายนที่ผ่านมากว่า 3,000 คัน พร้อมเดินหน้าแผนงานเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและการบริการลูกค้าด้วยโชว์รูม ศูนย์บริการมาตรฐานที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับเป้าหมายการส่งมอบรถพลังงานไฟฟ้าให้ลูกค้าคนไทย 10,000 คัน ในปีนี้” นายเป่า จ้วงเฟย กล่าว

 

ด้านเอ็มจี ที่มี EV ทำตลาดทั้ง MG ZS EV, MG ES (EP เดิม), MG4 และ เอ็มพีวี MG MAXUS 9 ถึงวันนี้ส่งมอบรวมทุกรุ่นให้แก่ ลูกค้ากว่า 10,000 คัน ปัจจุบันมีสถานี Super Charge ให้บริการ 136 แห่ง (โชว์รูมเอ็มจีและปั๊มบางจาก)

 

ล่าสุดเปิดเซอร์วิสแคมเปญ ฉลองการส่งมอบ EV ครบ 10,000 คัน ด้วยการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ไฟฟ้าเอ็มจี เช่น ระบบไฟฟ้าแรงดันสูง และระบบแอร์ และอื่นๆ รวมกว่า 34 รายการฟรี โดยลูกค้าสามารถใช้สิทธิ์ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2566