วีโมโต ทุ่ม 100 ล้านลุยตลาดสองล้อไฟฟ้าในไทย

27 ส.ค. 2567 | 18:30 น.

ตลาดสองล้อไฟฟ้าคึก วีโมโต อินเตอร์เนชั่นแนล ทุ่ม 100 ล้านบาทแจ้งเกิดในไทย พร้อมเปิดแผนระยะยาวเฟส 2 ผุดศูนย์วิจัยและพัฒนา VMOTO

นาย อดัม ชุย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วีโมโต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประเทศออสเตรเลีย เปิดเผยว่า วีโมโต อินเตอร์เนชั่นแนลฯ พร้อมรุกตลาดประเทศไทย ด้วยการทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า VMOTO (วีโมโต) และตั้งบริษัท วีโมโต (ไทยแลนด์) จำกัด

 

สำหรับแผนงานในเฟสแรกจะรุกตลาดด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลากหลายรุ่น ได้แก่รุ่น CPX , CITI, VS1,CPX PRO, CPX EXPLORER  มอเตอร์ขนาด 4,000-7,000 Watt พร้อมแบตเตอรี่รุ่นใหม่ ที่ใช้กับเครื่องฟาสต์ชาร์จ ที่พัฒนาโดย VMOTO ชาร์จเต็มภายใน 40 นาที เหมาะกับภาคธุรกิจ นอกจากนั้นแล้วยังมีจักรยานยนต์พรีเมียม STASH มอเตอร์ 9,000 Watt ซึ่งถือเป็นบิ๊กไบค์ของ EV Motorcycle  ที่วิ่งได้ด้วยความเร็ว 125 กม.ต่อชม และรถสำหรับผู้หญิง CITI  มอเตอร์ขนาด 4,000 Watt
 

ส่วนราคาจำหน่ายของรถแต่ละรุ่นขณะนี้มีกำหนดราคาเพียงบางรุ่น เช่น CPX จะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 99,000 บาท รุ่น TC มีราคาเริ่มต้นที่ 99,000 บาท และรุ่น CU ราคาเริ่มต้นที่ 59,000 บาท

 

นาย อดัม กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำตลาดของ VMOTO จะเน้นการทำตลาด B2B โดยเน้นธุรกิจที่ต้องการเปลี่ยนรถมอเตอร์ไซด์น้ำมันมาใช้ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะธุรกิจ โลจิสติกส์ ไรเดอร์ วินมอเตอร์ไซค์ ทั้งนี้เพราะ VMOTO ได้พัฒนาให้แข็งแรง พร้อมในการทำงานแบบ Heavy Duty 7 วัน 24  ชม. 

วีโมโต ทุ่ม 100 ล้านลุยตลาดสองล้อไฟฟ้าในไทย

"กลุ่มเป้าหมายจะเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเดลิเวอรี่ ธุรกิจโลจิสติกส์ และธุรกิจเช่ารถจักรยานยนต์ โดยเน้นจุดเด่นของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพมาตรฐาน  สามารถวิ่งได้ไกล และแบตเตอรี่ลิเธียมรุ่นใหม่ล่าสุด ก็มีการรับประกันประสิทธิภาพและความทนทาน ที่รับประกันรูปแบบใหม่ตามรุ่นรถ และแบตเตอรี่ พร้อมระบบฟาสต์ชาร์จ และ ตู้ swapping 

นาย อดัม กล่าวว่า ส่วนแผนระยะยาว เตรียมลงทุนเฟส 2 เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนา วีโมโต ในประเทศไทย เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับประเทศไทย และตลาดในภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในประเทศไทย

วีโมโต ทุ่ม 100 ล้านลุยตลาดสองล้อไฟฟ้าในไทย

“การเข้ามาลงทุนในประเทศไทยครั้งนี้ เพราะว่า ปัจจุบันแนวโน้มของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยจะมีการขยายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องเดินทางในเมือง และในสภาพการจราจรที่มีความหนาแน่น และราคาน้ำมันที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้น จึงนับว่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเป็นทางเลือกที่ดี รวมถึงยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ”