GWM ปรับแผนธุรกิจ "วุฒิกร" ยังอยู่ ตั้งเอ็มดีใหม่ แทน ณรงค์ สีตลายน ขอลาออก

21 ก.ย. 2567 | 03:43 น.
อัพเดตล่าสุด :21 ก.ย. 2567 | 03:58 น.

GWM ปรับแผนธุรกิจใหม่ หลังยอดขายร่วง และเอ็มดี ที่ร่วมปลุกปั้นบริษัทกันมาอย่าง "ณรงค์ สีตลายน" ลาออกไป โดยเสริมบริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตลาดต่างประเทศ ดูแลตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลก ดึง เจมส์ หยาง ประสานงาน วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำยอดขายตั้งแต่เดือนมกราคม-สิงหาคม 2567 ได้ 4,799 คัน ลดลง 40.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ล่าสุด ประกาศโปรโมชันลดราคารถยนต์หลายรุ่นเป็นหลักแสนบาท เพื่อต่อสู้ในตลาดที่กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด ขณะที่นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ยังลาออกไปเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 หลังจากร่วมบุกเบิกธุรกิจกับบริษัทนี้มา 4 ปี ใน

 

รายงานจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ว่า ขอขอบคุณ นายณรงค์ สีตลายน กับความทุ่มเทในการทำงานเพื่อผลักดันการเติบโตและความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยบริษัทแต่งตั้ง นายไมเคิล ฉง ให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ แทน

ไมเคิล ฉง กรรมการผู้จัดการ คนใหม่ - วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองประธาน - นายณรงค์ สีตลายน (ลาออก) 

นอกจากนี้ ภายใต้กลยุทธ์ระดับโลก ยังจัดตั้ง Great Wall Motors International บริษัทฯ ที่กำกับ ดูแล และบริหารธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในตลาดต่างประเทศทั่วโลก โดยมี เจมส์ หยาง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตลาดต่างประเทศ ดูแลตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลก ร่วมกับ นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) และ ไมเคิล ฉง กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ที่กำกับดูแลการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

นายเจมส์ หยาง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตลาดต่างประเทศ กล่าวว่า ภายใต้การดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงความต้องการของผู้โภค ผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายครบครันทุกเซกเมนต์ ทุกเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ และในทุกระดับ รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานใหม่ที่กำลังเป็นแนวโน้มที่สำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ในขณะนี้ ส่งผลให้ปัจจุบันมีผู้ใช้งานที่ไว้วางใจและเลือกใช้รถยนต์จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ กว่า 14 ล้านคนทั่วโลก

เจมส์ หยาง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตลาดต่างประเทศ

“เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงมุ่งมั่นเติบโตไปกับคนไทย และประเทศไทยในระยะยาว รวมถึงจะมีการแนะนำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยต่าง ๆ ในระบบขับเคลื่อนที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าคนไทยและแนวโน้มตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง ในงาน Motor Expo 2024 ปลายปีนี้ เราจะมีการนำรถยนต์เรือธงรุ่นล่าสุด 2 รุ่นมาจัดแสดงอีกด้วย” นายเจมส์ หยาง กล่าวสรุป