ค่ายรถลุยส่งปิกอัพพลังทางเลือก ไฮบริด -EV เจาะตลาดใหม่

15 ต.ค. 2567 | 08:07 น.
อัปเดตล่าสุด :15 ต.ค. 2567 | 10:14 น.

ตลาดรถปิกอัพฮึดสู้ แบรนด์ญี่ปุ่น อีซูซุ เปิดขุมพลังไมลด์ ไฮบริด “Isuzu D-Max MHEV" ราคา 1,145,000 บาท ส่วนจีนส่งปิกอัพไฟฟ้า EV 100 % แบรนด์ RIDDARA เตรียมเปิดตัวทางการ 29 ต.ค.นี้

สถานการณ์ของตลาดรถปิกอัพ หรือ รถกระบะในบ้านเราตอนนี้ยอดขายลดฮวบ โดยตัวเลข 8 เดือน(มกราคม -สิงหาคม 2567) เฉพาะยอดขายรถกระบะ Pure Pick up ทำได้ทั้งสิ้น 115,051 คัน ลดลง 39.3% ส่วนยอดขายเฉพาะเดือนสิงหาคม 2567 รถกระบะทำได้ 12,303 คัน ลดลง 37.1%

 

อย่างไรก็ตามแม้สภาพตลาดจะดิ่งแต่เหล่าผู้ผลิตยังคงเดินหน้าดิ้นสู้ฟัด ล่าสุดแบรนด์ในกลุ่มผู้นำในตลาดอย่างอีซูซุ ได้ประกาศเปิดตัว “Isuzu D-Max MHEV” ซึ่งถือเป็นปิกอัพพลังงานทางเลือกใหม่ หวังเข้ามาขยายกลุ่มลูกค้าในเมืองกรุงและหัวเมืองใหญ่ ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี ความประหยัดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขณะที่อีกหนึ่งแบรนด์จากจีน RIDDARA รถปิกอัพพลังงานไฟฟ้าในเครือ GEELY ก็ประกาศว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมทั้งประกาศราคาวันที่ 29 ตุลาคมนี้

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบรถปิกอัพพลังงานทางเลือก ทั้งแบบไฮบริด หรือจะเป็นไฟฟ้า 100 % ก็ลองสำรวจสเปค คุณสมบัติเบื้องต้นพร้อมทั้งข้อเสนอพิเศษต่างๆดังนี้
 

Isuzu D-Max MHEV

สำหรับ Isuzu D-Max MHEV มาพร้อมกับเทคโนโลยี Mild Hybrid เครื่องยนต์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ รุ่น “Isuzu D-Max
Hi-lander 1.9 Ddi MHEV” เกรด M เกียร์อัตโนมัติ สีขาวมุก โดโลไมท์ ราคา 1,145,000 บาท เริ่มจำหน่ายวันที่ 20 พฤศจิกายน 2567

 

Isuzu D-Max MHEV

เจาะสเปค Isuzu D-Max MHEV 

  • Isuzu D-Max MHEV มาพร้อมเทคโนโลยี Mild Hybrid  ในรุ่น “Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 Ddi MHEV” เกรด M เกียร์อัตโนมัติ สีขาวมุก โดโลไมท์ ราคา 1,145,000 บาท 
  • เครื่องยนต์ 1.9 Ddi MHEV มาตรฐาน EURO 5 พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าเสริมการขับเคลื่อนรถยนต์ที่ช่วยในการออกตัวและขณะที่เร่งเครื่องและระบบแปลงพลังงานที่สูญเสียในขณะถอนคันเร่งหรือเบรกเป็นพลังงานไฟฟ้า (REGENERATIVE BRAKING SYSTEM)
  • แบตเตอรี่ไฟฟ้า ขนาด 48 โวลต์ 8.4 แอมป์ ความจุ 370 วัตต์-ชั่วโมง เพื่อช่วยลดการปล่อยไอเสียและสามารถปั่นไฟเพื่อชาร์จพลังงานเมื่อถอนคันเร่ง (Engine Brake) ตามมาตรฐาน EURO 5 
  • หน้าจอ Integrated MID ขนาดใหญ่ 7 นิ้ว พร้อมสัญลักษณ์การชาร์จแบตเตอรี่ แสดงข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบ ปรับเปลี่ยนดีไซน์หน้าจอได้ 2 สไตล์ และเชื่อมต่อข้อมูลกับ Infotainment Display สะดวกยิ่งขึ้น

Isuzu D-Max MHEV

การรับประกัน Isuzu D-Max MHEV 

  • เครื่องยนต์ 1.9 Ddi 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
  • แบตเตอรี่ Mild Hybrid  10 ปี หรือ 350,000 กิโลเมตร
  • ระบบ Mild Hybrid 5 ปี หรือ 175,000 กิโลเมตร
     

Isuzu D-Max MHEV

RIDDARA

RIDDARA เป็นแบรนด์รถปิกอัพพลังงานไฟฟ้าในเครือ GEELY โดยการทำตลาดในประเทศไทย RIDDARA จะดำเนินงานภายใต้การกำกับดูแลของ บริษัท ริดดารา ออโต้โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด (RIDDARA AUTOMOBILE  (THAILAND)   COMPANY LIMITED)  

 

สำหรับการทำตลาดในช่วงที่ผ่านมา ได้โหมโรงให้เห็นชื่อแบรนด์ พร้อมทั้งนำรถออกไปช่วยน้ำท่วมที่เชียงราย ล่าสุดได้เปิดแคมเปญ RIDDARA PRE-BOOKING เปิดให้จองสิทธิเป็นเจ้าของ RIDDARA ก่อนใคร ซึ่งลูกค้าที่จองจะได้รับข้อเสนอพิเศษ อาทิ ดอกเบี้ย 0.99% และรับฟรี Home Charger พร้อมค่าบริการติดตั้ง  สำหรับลูกค้า 1,000 ท่านแรก นอกจากนั้นแล้วได้เดินสายโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้า ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ 

แคมเปญ RIDDARA PRE-BOOKING เปิดให้จองสิทธิเป็นเจ้าของ RIDDARA

คุณสมบัติเบื้องต้น RIDDARA

  • RIDDARA พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Multiplex Attached Platform (M.A.P) ซึ่งเป็นเพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นเฉพาะสำหรับปิกอัพพลังงานไฟฟ้าโดยอาศัยพื้นฐานของแพลตฟอร์ม Sustainable Experience Architecture (SEA) ของ GEELYที่ใช้ในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า Zeekr Smart และ Lotus 
  • มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 WD และ 4WD 
  • ถือเป็นปิกอัพไฟฟ้า 4 ประตู คันแรกในประเทศไทย
  • คาดเคาะราคาขายไม่เกิน 1 ล้านบาท 

RIDDARA

 

รู้จักแบรนด์ RIDDARA

สำหรับ RIDDARA หรือในประเทศจีนเรียกว่าแบรนด์ RADAR เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2022 และในปี 2023 ครองตำแหน่ง China's NO.1 EV-pickup รถปิกอัพไฟฟ้ายอดขายอันดับหนึ่งในประเทศจีนด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดกลุ่มรถปิคอัพไฟฟ้าในจีนมากกว่า 61.5%

 

ปัจจุบัน RIDDARA มีรถปิกอัพพลังงานไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Multiplex Attached Platform (M.A.P) รวม 2 รุ่นได้แก่ RIDDARA RD6 และ RIDDARA HOROIZON และมีแผนเปิดตัวรถปิกอัพพลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องพร้อมขยายแผนงานธุรกิจไปในระดับสากล