"หนุ่ย อำพล" โพสต์ถึง ‘เพื่อไทย-ก้าวไกล’ วอนกลับมาจับมือกันเถอะ

05 ส.ค. 2566 | 03:58 น.
อัพเดตล่าสุด :05 ส.ค. 2566 | 04:17 น.

“หนุ่ย อำพล” " โพสต์ถึง ‘เพื่อไทย-ก้าวไกล’ วอนกลับมาจับมือกันจัดตั้งร่วมรัฐบาลกันเถอะ อยากเห็นรัฐบาลของประชาชน

จากกรณีที่ “พรรคเพื่อไทย” ได้แถลงข่าวฉีกบันทึกข้อตกลงร่วม หรือ  MOU ที่เคยทำไว้กับ 8 พรรคร่วม พร้อมประกาศจุดยืนใหม่ขอถอนตัวไปจัดตั้งรัฐบาลเอง โดยไม่มี “พรรคก้าวไกล” โดยให้พรรคก้าวไกลกลายเป็นฝ่ายค้าน สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์  แม้จะแยกทางกับพรรคก้าวไกล แต่ล่าสุด พรรคเพื่อไทย เลื่อนการจัดตั้งรัฐบาลออกไปก่อน คาดว่าจะสรุปการจัดตั้งรัฐบาลได้ภายในเร็ว ๆ นี้ โดยพรรคเพื่อไทย เสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี 

อำพล ลำพูน

ล่าสุด ‘หนุ่ย อำพล’ ร็อกเกอร์มือขวา ได้ออกมาเคลื่อนไหว ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยโพสต์ภาพโลโก้ของพรรคเพื่อไทยคู่กับพรรคก้าวไกล  พร้อมแคปชั่นระบุว่า ‘กลับมาจับมือกันเถอะครับ อยากเห็นรัฐบาลของประชาชน…กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพ comments hate speech ลบ นะจ๊ะ’

ท่ามกลางชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างล้นหลาม

 

ด้าน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้สถานการณ์การเลือกนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้เป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติและถือได้ว่าวิกฤตพอสมควร ระยะเวลาที่ล่าช้าออกไปอาจทำให้ประเทศวิกฤตมากขึ้นไปอีก ซึ่งพรรคเพื่อไทยยืนอยู่บนความเป็นจริง และใช้วิธีแก้ปัญหาแบบละมุนละม่อม แสวงหาความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพื่อฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้และทุกอย่างจะดีขึ้นเรื่อยๆ.