ป่วนใต้ ! "คาร์บอมบ์"กลางเมืองสุไหงโก-ลก นราธิวาส (มีคลิป)

06 ส.ค. 2566 | 02:30 น.

วางระเบิดคาร์บอมบ์ บริเวณรางรถไฟจุดตรวจอรกานต์ อ.สุไหง-โกลก จ.นราธิวาส ค่ำวานนี้ ( 5 ส.ค.66 ) เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

5 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำเวลา 20.07 น. พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก รับแจ้งเกิดเหตุคาร์บอมบ์ บริเวณสี่แยกอรกานต์ ม.1 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารทหาร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเซิ่งหมู่สุไหงโก-ลก ร่วมเดินทางไปที่เกิดเหตุซึ่งมีฝนตกลงมาอย่างหนัก พบตัวถังของรถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียนยังมีไฟติดอยู่ และมีเศษซากชิ้นส่วนของรถยนต์เก๋ง ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนเป็นรัศมีกว้าง 100 เมตร


เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดกั้นการจราจรและกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและผ่านบริเวณดังกล่าว เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุด อีโอดี และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ป่วนใต้ ! \"คาร์บอมบ์\"กลางเมืองสุไหงโก-ลก นราธิวาส (มีคลิป)

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 1 คน ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาจากเส้นทางสายข้างโรงเรียนบุญลาภนฤมิตรตรงไปถนนทางพาดรถไฟ เมื่อถึงบริเวณกลางสี่แยกอรกานต์ คนขับได้จอดรถยนต์เก๋งทิ้งไว้ แล้วเปิดประตูวิ่งไปซ้อน รถ จยย. เพื่อนที่ขี่ตามหลังมา โดยมุ่งหน้าไปตามเส้นทางจุดตรวจน้ำตก เมื่อไปผ่านประมาณ 1 นาที ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว โชคดีที่ไม่มีผู้ใดใช้ยานพาหนะผ่านไปมาจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่า เป็นการสร้างความวุ่นวายและความปั่นป่วนเกิดขึ้นในพื้นที่ โดยคนร้ายไม่ได้มุ่งสังหารหรือต้องการชีวิตผู้ใด โดยชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมองไปเชื่อมโยงกับเหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟ ต.มูโนะ เกิดระเบิดขึ้น

 

ป่วนใต้ ! \"คาร์บอมบ์\"กลางเมืองสุไหงโก-ลก นราธิวาส (มีคลิป)

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.36 น. ได้มีเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณพื้นที่ ศาลาธรรมศาสตร์ สนามโรงพิธีช้างเผือก เขตเทศบาลนครยะลา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นวัยรุ่นหญิงจำนวน 2 ราย โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บริเวณขา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้น เป็นประทัดยักษ์ คาดต้องการป่วนเพื่อสร้างสถานการณ์ แจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวัง บุคคล หรือวัตถุต้องสงสัย หากพบเห็น รีบแจ้งที่ สายด่วน 1341 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

 

ป่วนใต้ ! \"คาร์บอมบ์\"กลางเมืองสุไหงโก-ลก นราธิวาส (มีคลิป)

 

ที่มา :  เนชั่นทีวี