สพฐ. ลงพื้นที่ 4 โรงเรียนดัง กทม. เปิดรับนักเรียนชั้น ม.1 คึกคัก

23 มี.ค. 2567 | 11:25 น.
อัปเดตล่าสุด :23 มี.ค. 2567 | 11:34 น.

สพฐ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบโรงเรียนดังพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบผู้ปกครองให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก มีอัตราการแข่งขันสูง

วันที่ 23 มีนาคม 2567 โรงเรียน สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ทั่วประเทศ ทำการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดย ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) มอบหมายให้คณะผู้เชี่ยวชาญ สพฐ.

สพฐ. ลงพื้นที่ 4  โรงเรียนดัง กทม. เปิดรับนักเรียนชั้น ม.1 คึกคัก

ซึ่งประกอบด้วย นายสุวิทย์ บึงบัว นายชนะ สุ่มมาตย์ นางลำใย สนั่นรัมย์ นายพิทักษ์ โสตถยาคม นางวรัญญภรณ์ ชาลีรักษ์ นางสาวพรเพ็ญ ทองสิมา นางอาทิตยา ปัญญา นายจักรพงษ์ วงค์อ้าย นางนิตยา ภิรมย์กิจ และนางสาวศิริรัตน์ สุภาพทรง

พร้อมคณะทำงานจากสำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ สนามสอบโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 สนามสอบโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2

สพฐ. ลงพื้นที่ 4  โรงเรียนดัง กทม. เปิดรับนักเรียนชั้น ม.1 คึกคัก

ทั้งนี้พบว่าทั้ง 4 โรงเรียน ผู้ปกครองให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก มีอัตราการแข่งขันสูง โดย โรงเรียนทั้ง 4 แห่ง มีกระบวนการรับนักเรียนเป็นไปตามนโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียนของ สพฐ.

สพฐ. ลงพื้นที่ 4  โรงเรียนดัง กทม. เปิดรับนักเรียนชั้น ม.1 คึกคัก

และมีการสื่อสารประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับผู้ปกครองเป็นอย่างดี ทำให้คลายความกังวลว่า หากบุตรหลานพลาดหวังไม่สามารถเข้าเรียนได้ สพฐ. มี “ศูนย์ประสานงานการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2567” โดยผู้ปกครองสามารถยื่นความจำนง ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาใกล้บ้าน และนักเรียนทุกคนจะมีที่เรียนในโรงเรียนคุณภาพที่พร้อมสร้างนักเรียนให้เป็นคนดี เป็นคนเก่ง เรียนดี มีความสุข อย่างแน่นอน