"พิพัฒน์" เผย Job Expo 2024 คนร่วมงานทั้งออนไลน์และในงาน กว่า 1 ล้านคน

01 ก.ค. 2567 | 08:26 น.

"พิพัฒน์" เผย Job Expo 2024 คนแห่ร่วมงานทั้งออนไลน์และในงาน กว่า 1 ล้านคน ขณะที่ยอดคนหางานทำพุ่งแสนกว่าคน โซนที่ได้รับความสนใจสูงสุด คือ Job Matching

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประกาศความสำเร็จยิ่งใหญ่ของงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุด ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 1,297,296 คน แบ่งเป็นดังนี้

  • ทาง Online 1,185,000 คน
  • และผู้ที่ Walk In 112,296 คน  

ซึ่งรวมถึงนักศึกษาจบใหม่ ผู้สูงวัย คนพิการ และประชาชนทั่วไป โดยโซนที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือ โซน Job Matching จากผู้ประกอบการ โซนส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำซึ่งมียอดรับสมัครงานรวม 111,115 คน  ซึ่งผู้ประกอบการจะพิจารณาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของงานมหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุด ที่สร้างโอกาส และสร้างรอยยิ้มให้กับผู้เข้ามาร่วมงานทุกคน โดย กระทรวงแรงงาน ยืนยันเดินหน้าเพื่อสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนไทยทั้งประเทศต่อไป

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า  งาน JOB EXPO THAILAND 2024 โดย กรมการจัดหางาน ในงาน มีนิทรรศการ “พระบารมีเกริกฟ้า   ผองไทยทั่วหล้า” เพื่อนำเสนอพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย การจัดนิทรรศการของกระทรวงแรงงาน เพื่อนำเสนอข้อมูลนโยบายของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนในทุก ๆ ด้าน และพื้นที่สำหรับรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ด้านแรงงาน ไว้บริการฟรี อีกด้วยงานครั้งนี้ ได้บรรลุเป้าหมาย สร้างรายได้ และส่งเสริมให้ประชาชนไทยมีโอกาสพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับอาชีพที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิสังคม และอุตสาหกรรมปัจจุบันและอนาคต
 

ด้านนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า นอกจากนี้ ในงานยังมุ่งส่งเสริมให้ประชาชนทุกช่วงวัยได้รับโอกาสในการทำงาน มีอาชีพ และมีรายได้ที่มั่นคง รวมถึงเตรียมความพร้อมของ “กำลังแรงงานในอนาคต” ให้เข้าใจลักษณะของอาชีพและทักษะที่จำเป็นก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน  สร้างรายได้ที่มั่นคง นำมาสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี
กรมการจัดหางาน ยังเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถสมัครงานได้ต่อเนื่อง และสำหรับใครที่พลาดโอกาสไม่ได้มาที่งาน สามารถเข้าไปดูตำแหน่งงานที่ยังว่าง และยังคงเหลืออยู่ได้ที่ https://bit.ly/3KFVbst หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694 และสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 กด 2.