เหตุฆาตกรรมต่างชาติ 6 ศพ โรงแรมกลางกรุง เตรียมใช้ประชุมใหญ่รมต.รัสเซีย

16 ก.ค. 2567 | 15:59 น.
อัพเดตล่าสุด :16 ก.ค. 2567 | 16:04 น.

เหตุฆาตกรรมต่างชาติ 6 ศพ สัญชาติเวียดนาม 4 ราย และสัญชาติอเมริกัน 2 ราย ย่านราชประสงค์ รายงานพบโรงแรมที่เกิดเหตุเตรียมใช้ประชุมใหญ่รมต.รัสเซีย พรุ่งนี้

กรณีเกิดเหตุการณ์เหตุฆาตกรรมกันภายในโรงแรมชื่อดัง ย่านราชประสงค์ เบื้องต้นทราบมีผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ 6 ราย สัญชาติเวียดนาม 4 ราย และสัญชาติอเมริกัน 2 ราย โดยมีรายงานข่าวว่าเป็น “เหตุการณ์ฆาตกรรมวางยาพิษ” นั้น 

โดยเมื่อเวลา 21.10 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางถึงโรงแรมที่เกิดเหตุ ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด และได้รับทราบรายงานสถานการณ์จากพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

นายเศรษฐา แถลงว่าข้อมูลว่า เบื้องต้นจากการดูสถานที่เกิดเหตุ ไม่มีการชิงทรัพย์ ไม่มีการประทุษร้ายเกิดขึ้น สันนิษฐานเบื้องต้นขึ้นอยู่กับการผ่าชันสูตรพลิกศพ กับกองพิสูจน์หลักฐาน คาดว่าจะไม่เกี่ยวกับกับเรื่องของการปล้นทำร้าย และตอนนี้สันนิษฐานว่า อาจจะมีบุคคลเป็นเชื้อสายเวียดนามอีกคนหนึ่ง เป็นคนที่ 7 ซึ่งอยู่ระหว่างกำลังตรวจสอบติดตาม 

ทั้งนี้นายกฯ ยืนยันว่า กรณีดังกล่าวไม่มีผลต่อกระทบต่อการท่องเที่ยว ล่าสุดได้พบกับทูตเวียดนามแล้ว และอธิบายข้อมูลในเบื้องต้นแล้ว

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ในส่วนของสถานที่เกิดเหตุ คือโรงแรมชื่อดัง ย่านราชประสงค์แห่งนี้ จะมีการจัดงานประชุมระดับรัฐมนตรีของรัสเซีย ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นี้ด้วย

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รายงานรายชื่อ พบว่าผู้เสียชีวิต ทั้ง 6 คน ประกอบด้วย

  • Ms. SHERINE CHONG (อายุ 56 ปี) สัญชาติอเมริกัน 
  • Mr. HUNG DANG VAN (อายุ 55 ปี) สัญชาติอเมริกัน 
  • Ms. THI NGUYEN PHUONG LAN (อายุ 47 ปี) สัญชาติเวียดนาม 
  • Mr. HONG PHAM THANH (อายุ 49 ปี) สัญชาติเวียดนาม 
  • Mr. DINH TRAN PHU (อายุ 37 ปี) สัญชาติเวียดนาม 
  • Ms. THI NGUYEN PHUONG (อายุ 46 ปี) สัญชาติเวียดนาม 

ด้าน พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย 3 ราย เพศหญิง 3 ราย โดยเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด ซึ่งจากการตรวจสอบสัญชาติพบว่าทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม โดยในจำนวนนี้ 2 รายถือสัญชาติอเมริกัน