“ไทยสมายล์บัส” ดันแอป TSB Go Plus+ เปิดตัวฟังก์ชันจีพีเอสรถเมล์

01 ส.ค. 2567 | 08:21 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ส.ค. 2567 | 08:27 น.

“ไทยสมายล์บัส” เปิดตัวฟังก์ชัน Personal AVM ค้นหาเส้นทาง-จีพีเอสรถเมล์ รับแอปฯ TSB Go Plus+ เผยแตะบัตรโดยสารกับโทรศัพท์มือถือ สามารถเช็คยอดเงินได้ ลุยจับมือบัสแฟนพัฒนาแอปฯ หนุนสารพัดฟีเจอร์ล้ำ อุ้มผู้ใช้บริการ รถเมล์

นางสาวกุลพรภัสร์  วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด (TSB) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อแก้ไขปัญหาให้ผู้โดยสาร ที่ใช้งานผ่านแอป TSB Go Plus+ เพิ่มความสะดวกสบายด้วยฟังก์ชันที่หลากหลาย ตอบโจทย์คนเดินทางมากยิ่งขึ้น เช่น การค้นหาเส้นทาง, การคำนวณเวลาเข้าป้าย, การแสดงตำแหน่ง GPS รถเมล์กว่า 2,350 คัน 123 เส้นทาง ทั่วกรุงเทพฯ - ปริมณฑล 5 จังหวัด เป็นต้น

ที่ผ่านมาทางบริษัทมีความมุ่งมั่นในการยกระดับรถเมล์ของประเทศไทยให้ทัดเทียมต่างประเทศได้อย่างแท้จริง จึงไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีที่จะตอบสนองผู้ใช้บริการทุกท่านให้เดินทางสะดวกขึ้น 
 

“บริษัทได้รับฟังเสียงของผู้ใช้บริการถึงปัญหาการใช้งานที่อาจเกิดความไม่สะดวก วางแผนการเดินทางได้ยาก, การปรับคุณภาพการให้บริการ ไปจนถึงเรื่องเล็ก ๆ อย่างการแตะอัพเดตยอดเงินบัตรโดยสาร ที่ต้องไปแตะกับเครื่อง AVM บนรถอาจไม่สะดวก ในกรณีผู้ใช้บริการจำนวนมาก”  นางสาวกุลพรภัสร์ กล่าว

นางสาวกุลพรภัสร์ กล่าวต่อว่า ล่าสุดบริษัทได้อัพเดตฟังก์ชัน Personal AVM (Activate Value Machine) และยอดเงินผ่านสมาร์ทโฟนด้วยเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ทำให้ผู้โดยสารสามารถนำบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์มาแตะกับสมาร์ทโฟนได้ทันที 

“ไทยสมายล์บัส” ดันแอป TSB Go Plus+ เปิดตัวฟังก์ชันจีพีเอสรถเมล์

สำหรับการอัพเดตในครั้งนี้เพิ่มช่องทางให้ผู้โดยสารสามารถแตะได้ทั้งในโทรศัพท์มือถือและตัวเครื่อง AVM ที่ติดตั้งบนรถ โดยแอปพลิเคชันดังกล่าวสามารถเปิดฟังก์ชันดูประวัติการใช้งานย้อนหลังได้ถึง 15 วัน ติดตามการเดินทาง เวลา เส้นทาง ยอดค่าโดยสาร รวมถึงสามารถกดให้คะแนนความพึงพอใจ ร้องเรียนและติชม
 

โดยส่งข้อมูลตรงเข้าระบบกลางของบริษัท เพื่อนำปัญหาการใช้งานหรือความประทับใจที่ผู้โดยสารพบเจอ ไปปรับปรุงพัฒนาได้อย่างตรงจุด, ฟังก์ชันแจ้งเตือนรถที่จะมาถึง, การตรวจสอบสภาพการจราจร ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

“ไทยสมายล์บัส” ดันแอป TSB Go Plus+ เปิดตัวฟังก์ชันจีพีเอสรถเมล์

นางสาวกุลพรภัสร์ กล่าวต่อว่า ในอนาคตแอปฯ TSB Go Plus+ มีแผนพัฒนาการเชื่อมต่อข้อมูลของ เรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า ไทย สมายล์ โบ้ท ให้มาแสดงข้อมูลภายในแอปเดียว พร้อมกับเสริมฟีเจอร์สิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้บัตร HOP Card ด้วยฟังก์ชันการสะสมคะแนน ร่วมกับร้านค้าพันธมิตรที่นำเสนอดีลส่วนลด สิทธิพิเศษ (Privilege) เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ใช้รถเมล์ขนส่งสาธารณะ 

อย่างไรก็ตามแอปพลิเคชันดังกล่าว TSB ได้ร่วมกับกลุ่มคนรักรถเมล์ในการทดสอบ ให้คำแนะนำมาพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ ได้แก่ Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์, BKK BUS Photographer, รถเมล์ไทย Rotmaethai ร่วมกันทดลองใช้ ทดสอบระบบ เพื่อนำข้อมูลของผู้ใช้งานจริงมาพัฒนาฟังก์ชันการใช้งานให้ตอบโจทย์แก่ผู้ใช้บริการมากที่สุด