“เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย

02 ก.ย. 2567 | 08:32 น.
อัพเดตล่าสุด :02 ก.ย. 2567 | 08:50 น.

โครงการ “เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” ผนึกผู้แทนกองทัพบก ผู้แทนกองทัพอากาศ ผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย

วันนี้ (2 ก.ย. 67) โครงการ “เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม” โดยนายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่นกรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ผู้แทนกองทัพบก ผู้แทนกองทัพอากาศ ผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันธมิตรทางธุรกิจ 
โดย พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย

         “เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย   “เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย    “เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย    “เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย

และ พล.อ.ท.ประภาส สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองทัพอากาศ ร่วมกันแถลงข่าวเปิดงาน "ความร่วมมือช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย" ภายใต้โครงการ "เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม ที่อาคารบริษัท เนชั่นกรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เขตบางนา กรุงเทพฯ

พล.ท.ธีรพงศ์ กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัย ทางกองทัพไทย , กองทัพบก , กองทัพเรือ , กองทัพอากาศ ได้มีการบูรณาการร่วมกัน ตั้งแต่ก่อนเกิดภัยพิบัติ ได้มีการเฝ้าระวังมวลน้ำต่างๆ และประกาศให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ข่าวสาร

              “เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย    “เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย    “เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย    “เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย

จนกระทั่งเกิดอุทกภัยขึ้น ก็ได้มีการเตรียมจัดเตรียมกำลังพล เข้าไปช่วยเหลืออพยพประชาชนออกจากพื้นที่อุทกภัย รวมไปถึงการแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับพี่น้องผู้ประสบภัย ส่วนหลังการเกิดอุทกภัยก็ได้มีการเตรียมการ ในการเตรียมซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน รวมไปถึงการกำจัดเศษซากต่างๆ ที่เกิดจากอุทกภัย และให้กับพี่น้องประชาชนให้กลับมาสู่ปกติสุข

พล.อ.ท.ประภาส สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองทัพอากาศ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดอุทกภัยทางกองทัพอากาศได้มีการเตรียมความพร้อม นำเครื่องบินขึ้นบินเพื่อสำรวจเส้นทางน้ำ รวมไปถึงพื้นที่สูงและพื้นที่ต่ำ พร้อมทั้งสั่งการให้กองบินทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกองบิน 41 เชียงใหม่ และกองบิน 46 พิษณุโลก

“เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย    “เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย

               “เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย

โดยวันนี้เราได้มีการรับถุงยังชีพจากโครงการ "เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม" นำถุงยังชีพทั้งหมดที่ได้ขึ้นเครื่องบิน 416 บินตรงไปที่จังหวัดเชียงราย จากนั้นจะมีการคัดแยกสิ่งของเครื่องใช้ ออกเป็นหมวดหมู่ และบริจาคให้กับพี่น้องประชาชน ที่เดือดร้อนและมีความจำเป็นที่ต้องให้การช่วยเหลือก่อน ส่วนในพื้นที่ที่รถไม่สามารถเข้าได้ เราก็จะนำถุงยังชีพต่างๆ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อที่จะไปส่งในจุดต่างๆ

                     “เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงมือผู้ประสบอุทกภัย

นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเนชั่น กรุ๊ป ได้กล่าวขอบคุณ พันธมิตรและหน่วยงานต่างๆ อาทิ กองบัญชาการกองทัพไทย , กองทัพอากาศ , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  โดยมูลนิธิเนชั่นซึ่งก่อตั้งมาแล้ว 38 ปี ช่วยเป็นสื่อกลางในการนำความช่วยเหลือ ไปสู่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ภัยพิบัติต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อน

“การที่เราได้มายืนเป็นสื่อกลางตรงนี้ ทำให้เราได้รู้ว่าพี่น้องประชาชนคนไทยมีน้ำใจ มีความเอื้ออาทรต่อกัน ต่อให้หลายคนพูดว่า ในช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี แต่เราจะเห็นได้ว่ามีการบริจาคสิ่งของเข้ามาจำนวนมาก ทั้งนี้เราจะเป็นตัวแทนในการปันน้ำใจไปสู่พี่น้องประชาชน ผู้ที่เดือดร้อนอย่างเร็ว และทั่วถึง” นายฉาย กล่าว