“น้ำท่วมเชียงราย” นายกฯ ลงพื้นที่ แม่สาย ประสาน เจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือประชาชน

13 ก.ย. 2567 | 06:01 น.
อัพเดตล่าสุด :13 ก.ย. 2567 | 06:18 น.

"น้ำท่วมเชียงราย" นายกฯ แพทองธาร  พร้อม สุริยะ รมว.คมนาคม ลงพื้นที่เชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมเตรียมหารือคนในพื้นที่ วางมาตรการช่วยเหลือให้ตรงตามความต้องการ

 

 

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 67 เวลาประมาณ9.00น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย  เพื่อมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติการ

นายกฯลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดเชียงราย

พร้อมเร่งจัดการช่วยเหลือประชาชนให้ตรงจุด พร้อมทั้งได้ติดตามสถานการณ์น้ำและช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสถานการณ์อุทกภัยภาคเหนือ พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกฯ ได้หารือกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนในพื้นที่ เพื่อจัดการการช่วยเหลือจากภาครัฐให้ตรงกับสถานการณ์และความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด และให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินและติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อื่น ๆ ด้วย

ในการนี้  นายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอแม่สาย ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยจะมีการติดตามสถานการณ์น้ำ สถานการณ์ความเดือดร้อน ผลกระทบความเสียหายที่ได้รับ และแผนให้การช่วยเหลือ ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย

ช่วงบ่ายเวลาประมาณ 13.45 น. นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางลงพื้นที่ไปยัง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เยี่ยมผู้ประสบภัยและพร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย 
 

นางสาวแพทองธาร  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  

จะได้ใช้โอกาสในการลงพื้นที่ตรวจราชการนี้  หารือกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประชาชนในพื้นที่ เพื่อจัดการการช่วยเหลือจากภาครัฐให้ตรงกับสถานการณ์และความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด  ทั้งของใช้ อาหาร ยารักษาโรค  ซึ่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ประเมินและติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อื่นๆ  ด้วย  และขอบคุณข้าราชการ ทั้งพลเรือน   ทหาร ข้าราชการท้องถิ่น โดยเฉพาะน้ำใจคนไทยทั้ง ศิลปิน  อาสาสมัครที่ได้ร่วมด้วยช่วยกันกับภาครัฐเร่งบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ด้วย

 

สถานการณ์และความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด และให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินและติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อื่น ๆ ด้วย