ฉุดไม่อยู่! เหรียญคริปโต "หมูเด้ง" พุ่งทะยาน 1000%

28 ก.ย. 2567 | 12:28 น.
อัพเดตล่าสุด :28 ก.ย. 2567 | 12:39 น.

รันทุกวงการ เหรียญคริปโต "หมูเด้ง" พุ่งทะยาน 1000% ใน 2 สัปดาห์ แถมพบบัญชี "อีลอน มัสก์" ปลอม โหนกระแส แฝงปั่นราคาเหรียญ ผู้เชี่ยวชาญเตือน อาจมีเจตนาแอบแฝง เพื่อประโยชน์ส่วนตัว

กระแสความร้อนแรงของ "น้องหมูเด้ง" ลูกฮิบโปแคระวัย 2 เดือน แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ประเทศไทย ที่เด้งดีดความน่ารัก จนกลายเป็นไวรัลโซเชียลรันไปทุกวงการ

ฉุดไม่อยู่! เหรียญคริปโต \"หมูเด้ง\" พุ่งทะยาน 1000%

ทำให้มีนักพัฒนาคริปโต ผุดเหรียญมีมโทเคนออกมาทั้งบนเชน อีเธอเรียม และโซลาน่า โดยล่าสุดเหรียญมีม MOODENG ที่สร้างบนบล็อกเชน Solana พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทะลุ 1,000% ภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์

โดยในกระดานซื้อขายเหรียญมีมโทเคน MOODENG ที่มีความต้องการพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและร้อนแรง ผลักดันให้ราคาของเหรียญ MOODENG เพิ่มขึ้นจาก 0.02 ดอลลาร์สหรัฐฯ ขยับขึ้นเป็น 0.3 ดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในเวลาอันรวดเร็ว
 

ทั้งนี้จากข้อมูลเทรดบนบล็อกเชนโซลาน่าเปิดเผยว่า นักลงทุนบางรายซึ่งได้ซื้อเหรียญดังกล่าวไว้ด้วยเงินลงทุน 800 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 25,896.00 บาท ซึ่งล่าสุดมูลค่าดังกล่าวเพิ่มขึ้นประมาณ 7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 226,590,000 บาท

นอกจากนี้ ยังพบว่า มีรายงานการพบเห็นผู้ใช้บัญชี X (ทวิตเตอร์) Elon Musk (Parody) โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ MOODENG ซึ่งชุมชนคริปโตมองว่า แฝงนัยยะซ่อนเร้น เพื่อปั่นกระแสเหรียญมีมคริปโต MOODENG ส่งผลให้ราคาของเหรียญมีมดังกล่าว มีความผันผวนอย่างร้อนแรงและรวดเร็ว

ฉุดไม่อยู่! เหรียญคริปโต \"หมูเด้ง\" พุ่งทะยาน 1000%

“ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า นี่เป็นเพียงข่าวลือและอาจมีเจตนาในการปั่นราคาเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว”

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 ก.ย. บัญชี X (ทวิตเตอร์) Elon Musk (Parody) ได้โพสต์ข้อความ ว่า
“ผมจะซื้อหมูเด้งดีมั้ย ผมจะดูแลเธออย่างดี และโพสต์วิดีโอคลิปสนุกสนานของเธอให้เยอะๆ”

ฉุดไม่อยู่! เหรียญคริปโต \"หมูเด้ง\" พุ่งทะยาน 1000%

นอกจากนี้ยังได้โพสต์วีดีโอคลิป “หมูเด้ง” กำลังนอนอยู่บนกองหญ้าขณะที่แม่กำลังกินิาหาร พร้อมข้อความว่า “หมูเด้งโตเร็วจริงๆ คุณคิดว่าไง”

ฉุดไม่อยู่! เหรียญคริปโต \"หมูเด้ง\" พุ่งทะยาน 1000%

สำหรับบัญชี X (ทวิตเตอร์) Elon Musk (Parody) เป็นบัญชีล้อเลียน “อีลอน มัสก์” (Elon Musk) มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของโลกชาวอเมริกัน เจ้าของกิจการรถยนต์ไฟฟ้าเทสลาและธุรกิจอวกาศสเปซเอ็กซ์ รวมถึงแพลตฟอร์ม X ซึ่งแม้จะเป็นบัญชีล้อเลียน แต่มีผู้ติดตามถึง 1.5 ล้านคน