"ไฟไหม้รถบัสล่าสุด" เจ้าของยืนยันพร้อมรับผิดชอบ เร่งเยียวยาผู้เสียหาย

01 ต.ค. 2567 | 07:10 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ต.ค. 2567 | 07:41 น.

เจ้าของรถบัสไฟไหม้ ชินบุตรทัวร์ เร่งเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ยืนยันรถตรวจสอบสภาพและมีประกันถูกต้อง

วันที่ 1 ตุลาคม 2567  โลกออนไลน์สะเทือนใจไปกับข่าวรถบัสนำนักเรียนจากโรงเรียนวัดเขาพระยา จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้ระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก 

 

รถบัสนำนักเรียนจากโรงเรียนวัดเขาพระยา จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้

 

นายทรงวิทย์ ชินบุตร ผู้เป็นบิดาของเจ้าของกิจการชินบุตรทัวร์ ให้สัมภาษณ์กับฐานเศรษฐกิจว่า รู้สึกตกใจมาก ตลอด 20 ปีที่ดำเนินกิจการ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เลวร้ายเช่นนี้ ระหว่างนี้กำลังเร่งเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อดูแลสถานการณ์ด้วยตัวเอง
 

นายทรงวิทย์ยืนยันว่าบริษัทจะรับผิดชอบอย่างเต็มที่ โดยจะเร่งเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวของผู้เสียชีวิต เขากล่าว พร้อมยืนยันว่ารถบัสคันดังกล่าวมีการทำประกันอย่างถูกต้องและผ่านการตรวจสอบสภาพตามมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง 

รถบัสนำนักเรียนจากโรงเรียนวัดเขาพระยา จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้

 

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ครั้งนี้ต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้" นายทรงวิทย์กล่าวทิ้งท้าย

 

ขณะนี้ ทั้งตำรวจ กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุและสืบสวนหาสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ ติดตามความคืบหน้าได้ในรายงานต่อไป

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งดำเนินการช่วยเหลือ

 

เปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัท ชินบุตร เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด 
 

อนึ่งจากการตรวจสอบพบว่ารถบัสคันดังกล่าวเป็นของ บริษัท ชินบุตร เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด 

 

สำหรับ “ชินบุตรทัวร์” มีบริษัท ชินบุตร เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเจ้าของ จากการตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนการค้า ผ่านระบบ Creden Data พบว่า บริษัท ชินบุตร เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 รวมเป็นเวลากว่า 11 ปีที่บริษัทได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยมีทุนจดทะเบียนปัจจุบันอยู่ที่ 5 ล้านบาท

 

โครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัทมีลักษณะเป็นธุรกิจครอบครัว โดยมีนายจิรภัทร ชินบุตร ประธานหอการค้าจังหวัดสิงห์บุรี เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ด้วยสัดส่วน 60% ตามมาด้วยนางอรวรรณ ชินบุตร ที่ถือหุ้น 40% นอกจากนี้ยังมีสมาชิกครอบครัวอื่นๆ คือ น.ส.กนิษฐา ชินบุตร  และ น.ส. ปาณิสรา ชินบุตร ร่วมถือหุ้นคนละ 1 หุ้น

 

ด้านการบริหารงาน บริษัทมีกรรมการ 3 คน ได้แก่ นายจิรภัทร ชินบุตร นางอรวรรณ ชินบุตร และนางสาวปาณิสรา ชินบุตร โดยนายจิรภัทรและนางอรวรรณเป็นผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท

 

ผลประกอบการในปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 13,322,417.32 บาท มีรายจ่ายรวม 10,881,797.32 บาท ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 2,101,782.94 บาท

 

ที่มาภาพ

  • NATION PHOTO