“วราวุธ” สั่งระดม ทีม พม. เข้าดูแลจิตใจครอบครัวรถบัสนักเรียนไฟไหม้

01 ต.ค. 2567 | 08:44 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ต.ค. 2567 | 08:50 น.

เหตุเพลิงไหม้รถบัสโดยสารนักเรียน ล่าสุด “วราวุธ ศิลปอาชา” รวม.กระทรวง พม. สั่งส่งทีม สหวิชาชีพ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา ดูแลจิตใจ แสดงความเสียใจผู้บาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิต

กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสโดยสารนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยา จังหวัดอุทัยธานี ระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามพหลโยธิน 72 วันนี้ (1 ตุลาคม 2567) นั้น 

ล่าสุด ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (กระทรวง พม.) แจ้งว่า ได้รับทราบเหตุการณ์แล้ว โดยรัฐบาลขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้กระทรวง พม. ได้ส่งทีม สหวิชาชีพ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา เข้าไปบริเวณพื้นที่เกิดเหตุแล้ว 

 

“วราวุธ” สั่งระดม ทีม พม. เข้าดูแลจิตใจครอบครัวรถบัสนักเรียนไฟไหม้

 

“ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้อยู่ที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว และขออนุญาตไม่พูดถึงเรื่องการเยียวยา เพราะว่า เม็ดเงินเท่าไหร่ก็ไม่สามารถดึงเอาชีวิตของผู้ที่เสียชีวิตกลับมาได้ จะเป็นเงินกี่แสนหรือกี่ล้าน”

ทั้งนี้ยอมรับว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเห็นการณ์ที่เศร้าเสียใจอย่างมาก โดยเฉพาะเกิดขึ้นกับเด็ก ๆ และเป็นเด็กอนุบาลด้วย ถือเป็นอนาคตของประเทศไทย ที่ผ่านมาย้ำอยู่เสมอว่าการดูแลพวกเขาเหล่านั้นต้องทำให้เต็มที่ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดวันนี้ คือการดูแลจิตใจ โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ 

“ได้เห็นท่านนายกฯ ถึงกับน้ำตานองหน้าก็เข้าใจได้เพราะว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่ โดยเฉพาะสถานการณ์เช่นนี้ ไม่อยากจะนึกว่าจะมีความรู้สึกเช่นไร คงไม่สามารถพูดได้ว่าเข้าใจความรู้สึก” นายวราวุธ ระบุ

อย่างไรก็ตาม ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของ กระทรวงพม. ทั้งในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี และจังหวัดใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดสุพรรณบุรี สิงห์บุรี และนครสวรรค์ ระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือ ให้กำลังใจกันและเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 

นอกจากนี้จะรอดูสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไรและจะรีบเดินทางไปโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด และขอแสดงความเสียใจด้วย