มท.-คมนาคม เร่งหาสาเหตุ รถบัสทัศนศึกษานักเรียนไฟไหม้ -ศึกษาเข้มรถใช้แก๊ส

01 ต.ค. 2567 | 09:19 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ต.ค. 2567 | 09:32 น.

อนุทิน รองนายกฯ -รมว.กระทรวงมหาดไทย เร่งหาสาเหตุ  รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนไฟไหม้   สุริยะ รองนายกฯ -รมว. คมนาคม เร่งศึกษาเข้มรถใช้แก๊ส

 

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม จากกรณีไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยา จังหวัดอุทัยธานี บริเวณ ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ถนนวิภาวดี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า  

เร่งหาสาเหตุ

สาเหตุ รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยา จังหวัดอุทัยธานี เกิดอุบัติเหตุ  เบื้องต้นได้ตั้งกองบัญชาการสถานการณ์อยู่ ในบริเวณใกล้เคียง

ต้องการให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งจัดการที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุดเบื้องต้นตอนนี้ สันนิษฐานว่า ยางระเบิด ทำให้รถเสียหลัก ชนแบริเออร์ ก่อให้เกิดประกายไฟ  จนเกิดลุกไหม้ขึ้นมา เนื่องมาจากรถใช้ แก๊ส  ประเมินว่า ว่าเสียชีวิตประมาณ 25 คนจากที่ได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิตตอนนี้ 10 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน

 

ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางถึงที่เกิดเหตุ โดยระบุว่า ปัญหาสำคัญ เท่าที่ทราบ รถคันที่บรรทุกมา ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง ตัวแก๊สเป็นเรื่องที่กระทรวงต้องพิจารณา หาทางไปศึกษาดู

และหากเป็นอันตราย รถขนส่งลักษณะนี้ ให้เลิกใช้เชื้อเพลิงนี้ เพราะเสี่ยงมาก จากข้อมูลที่ทราบได้เบื้องต้น ขณะที่สภาพรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนคิดว่า ยังไม่ควรขึ้นไป เสี่ยงจะระเบิดได้ เป็นรถชั้นเดียว ผู้เสียหายน่าจะอยู่ด้านบน