เยียวยาเหตุรถบัสไฟไหม้ รัฐบาล จ่ายค่าจัดการศพ รายละ 1 ล้าน

02 ต.ค. 2567 | 05:16 น.
อัพเดตล่าสุด :02 ต.ค. 2567 | 05:23 น.

ความคืบหน้าล่าสุดการเยียวยาเหตุรถบัสไฟไหม้ ทำให้คณะครูและเด็กนักเรียนที่เดินทางมาทัศนศึกษา เสียชีวิต รัฐบาลนัดประชุมด่วน อนุมัติเงินช่วยเหลือเป็นค่าจัดการศพ รายละ 1 ล้านบาท ส่วนบาดเจ็บ รายละ 1-7 แสนบาท

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับ การเยียวยาเหตุรถบัสไฟไหม้ ภายหลังเกิดเหตุรถบัสทัศนศึกษาของคณะครูและเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เกิดเหตุเพลิงไหม้ ระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น จำนวน 23 ราย เป็นนักเรียน 20 คน และครู 3 คน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา

วันนี้ (2 ตุลาคม 2567) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากกรณีเหตุรถบัสไฟไหม้ 

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย

 

สำหรับแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุรถบัสทัศนศึกษาของคณะครูและเด็กนักเรียนเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย เห็นว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดกับเด็กและเยาวชน สร้างความสะเทือนใจต่อสาธารณชนอย่างกว้างขวาง 

ดังนั้นที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย จึงได้มีมติเห็นชอบมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา แบ่งเป็นกรณีต่าง ๆ ดังนี้

  • กรณีเสียชีวิต เป็นค่าจัดการศพ รายละ 1,000,000 บาท 
  • กรณีทุพลภาพ รายละ 700,000 บาท 
  • กรณีบาดเจ็บสาหัส รายละ 200,000 บาท 
  • กรณีบาดเจ็บเล็กน้อย รายละ 100,000 บาท 

นายสุริยะ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้แสดงความห่วงใยและรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้มีข้อสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบทั้งด้านความเป็นอยู่และสภาพจิตใจ และขอความกรุณาสื่อมวลชนระมัดระวังการนำเสนอข่าวที่จะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

 

เยียวยาเหตุรถบัสไฟไหม้ รัฐบาล จ่ายค่าจัดการศพ รายละ 1 ล้าน

 

อย่างไรก็ตามรัฐบาล ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว พร้อมทั้งขอส่งกำลังใจและความห่วงใยไปยังผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย