"น้ำท่วมเชียงใหม่ล่าสุด" หนักสุดรอบกว่า 10 ปี อัปเดตสถานการณ์

05 ต.ค. 2567 | 01:29 น.
อัปเดตล่าสุด :05 ต.ค. 2567 | 02:13 น.

"น้ำท่วมเชียงใหม่ล่าสุด" หนักสุดรอบกว่า 10 ปี อัปเดตสถานการณ์ เผยถนนแก้วนวรัฐ น้ำปิงเอ่อท่วมทั้งสาย น้ำไล่มาเกือบถึงแยกศาลเด็ก ขณะที่ย่านเคหะหนองหอยทั้งโซนโดนน้ำท่วมหนักเกือบเต็มพื้นที่

"น้ำท่วมเชียงใหม่" หลายจุดโดยระดับน้ำในแม่น้ำปิงช่วงผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ที่ไหลเชี่ยวและเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้ซัดกระสอบทรายที่วางเป็นแนวกั้นจนพังลงและส่งผลทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบความคืบหน้าของ "ฐานเศรษฐกิจ" พบว่า

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก "คนล้านนา" วันที่ 5 ต.ค. 67 ระบุว่า หลายสิบปี ไม่เคยเจอ ถนนแก้วนวรัฐ น้ำปิงเอ่อท่วมทั้งสาย น้ำไล่มาเกือบถึงแยกศาลเด็กแล้ว เช้านี้อาเขตก็ไม่รอดท่วมแล้ว 
 

ด่วน เช้านี้ 07.35 น. ย่านเคหะหนองหอย ทั้งโซนโดนน้ำท่วมหนักเกือบเต็มพื้นที่แล้ว

"น้ำท่วมเชียงใหม่ล่าสุด" หนักสุดรอบกว่า 10 ปี อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด

เอาไม่อยู่ รอบนี้หนองหอย ก็ไม่รอด 06.30 น. น้ำปิงทะลักท่วม เคหะฯ เอื้ออาทร เป็นทะเลแล้ว เลียบรางรถไฟ 

น้ำปิงยังขึ้นไม่หยุด (06.00 น.) วิกฤติหนักขึ้นไปอีก ระดับน้ำจุด P1 ทุบสถิติใหม่ 5.27 เมตร! 7 โซนในเมือง จมบาดาล

"น้ำท่วมเชียงใหม่ล่าสุด" หนักสุดรอบกว่า 10 ปี อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด

รายงานข่าวแจ้งว่า ระดับน้ำในแม่น้ำปิงช่วงผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ที่ไหลเชี่ยวและเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้ซัดกระสอบทรายที่วางเป็นแนวกั้นจนพังลงและส่งผลทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ย่านตลาดต้นลำไยและตลาดวโรรสอย่างรวดเร็ว 
 

โดยที่น้ำจากจุดนี้ยังได้ไหลเข้าไปสมทบกับน้ำที่ท่วมอยู่แล้วบนถนนช้างคลานย่านไนท์บาซาร์ด้วย 

ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำปิงที่สถานีตรวจวัด P.1 สะพานนวรัฐ เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 4 ต.ค. 67 อยู่ที่ 5.20 เมตร ซึ่งสูงกว่าระดับวิกฤต 4.20 เมตร และยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"น้ำท่วมเชียงใหม่ล่าสุด" หนักสุดรอบกว่า 10 ปี อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด

เฟซบุ๊ก “คนล้านนา” วันที่ 4 ต.ค. 67 ได้โพสต์ภาพข้อความระบุว่า เชียงใหม่ ด่วน..น้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ รพ.แมคคอร์มิค เกือบทั้งหมด ระดับน้ำสูงเกินครึ่งเมตรแล้ว เวลานี้ (20.55 น.) รถทุกชนิดสัญจรผ่านเข้าออกลำบาก

เฟซบุ๊ก คนล้านนา ยังได้โพสต์ระบุด้วยว่า เชียงใหม่ ในเมืองน่าห่วง น้ำขึ้นมาเรื่อยๆ แล้ว ถนนสี่แยก รร.ปรินส์ เวลานี้ (21.25 น.) ถูกน้ำปิงเอ่อทะลักเข้าท่วมสูงเกินระดับหัวเข่าแล้ว น้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก

นอกจากนี้ สภ.เชียงดาว ยังแจ้งเหตุดินสไลด์ปิดการจราจร 2 ช่องทาง ในเวลา 20.40 น. รถไม่สามารถผ่านได้ทั้ง2 ช่องทาง บริเวณ ถนน107 ช่วงก่อนถึงด่านตรวจแก่งปันเต๊า (เชียงดาวมุ่งหน้าแม่แตง) อยู่ระหว่างรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไข โปรดวางแผนการเดินทาง และใช้ความระมัดระวัง