สุดเศร้า “พังฟ้าใส” ล้มจากน้ำท่วมเชียงใหม่ เร่งหาช้างหนีน้ำท่วม 3 เชือก

05 ต.ค. 2567 | 05:55 น.
อัปเดตล่าสุด :05 ต.ค. 2567 | 05:57 น.

สุดเศร้า “พังฟ้าใส” ล้มเเล้ว จากเหตุการณ์น้ำท่วมเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เร่งหาช้างหนีน้ำท่วม 3 เชือก หลังพบที่ยังมีชีวิตอยู่

หลังจาก "ฟ้าใส" ช้างไทยถูกกระแสน้ำป่าพัด ว่ายน้ำไหลลงไปทางอุโมงค์ผันน้ำ ล่าสุดพังฟ้าใส่ล้มเเล้ว หลังเพจ เฟซบุ๊ก "Elephant Nature Park" อัปเดตการติดตามหาช้างถูกน้ำป่าพัดหายไป ระบุว่า "ขณะนี้ ช้าง 1 เชือก (ฟ้าใส) ได้ว่ายน้ำไหลลงไปทางอุโมงค์ผันน้ำ"

"กัญจนา ศิลปอาชา" ที่ปรึกษา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โพสต์เฟซบุ๊ก "NuNa Silpa-archa" แจ้งข่าวเศร้า ช้างไทย ชื่อฟ้าใสล้มเเล้ว มีผู้คนในสังคมออนไลน์จำนวนมากได้เข้ามาแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมขอให้ "ฟ้าใส" กลับไปอยู่ดาวช้างอย่างมีความสุข 

พร้อมระบุว่า เป็นความร่วมมือที่เกินจะบรรยาย ทั้งภาครัฐ เอกชนเพื่อช่วยสรรพสัตว์ในปางคุณเล็กโดยเฉพาะช้าง โฟกัสที่การตามหาช้างหายที่คาดว่ายังมีชีวิตอยู่ ทหารบินฮ. พบจุดความร้อนที่คาดว่าน่าจะเป็นช้าง

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก PR.Thailand โพสต์ข้อความระบุว่า เฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศ กองบิน 41 เชียงใหม่  บินสำรวจน้ำแตง กล้องอินฟราเรดที่ ตรวจพบจุดความร้อนบนเขาซึ่งมีต้นไม้ปกคลุม เหนือขึ้นไปตรงข้ามปางช้างแม่แตง

พบจุดความร้อนที่ลักษณะตัวช้างอยู่บนเขา คาดว่าจะเป็นตัวที่ทางปางช้างประกาศตามหา จึงได้ส่งพิกัดให้ทีมภาคพื้นเร่งเข้าสำรวจให้ความช่วยเหลือต่อไป

ขณะเดียวดัยวเฟซบุ๊ก นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ข้อความระบุว่า ทีมเชียงใหม่ เร่งค้นหาช้างหนีน้ำท่วม แม่แตง 5 ต.ค. 67 กองบิน 41 บิน ฮ. ค้นหา พบช้าง 3 เชือก ยังมีชีวิตอยู่ ส่งพิกัดแจ้งจนท.อุทยาน, ปศุสัตว์, คชบาล, ปางช้างมารับกลับ

ที่มา