ปภ.เชียงใหม่ ระดมทีมช่วยคนป่วย-ผู้สูงอายุ ออกจากบ้าน

06 ต.ค. 2567 | 07:12 น.
อัปเดตล่าสุด :06 ต.ค. 2567 | 07:18 น.

ปภ.เชียงใหม่ ระดมทีมเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม นำเรือท้องแบนเข้ารับผู้ป่วยสูงอายุ - ส่งเสบียง ในเขตเมือง

รายงานจาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ว่า วันนี้ (6 ต.ค.) ทีม ปภ. ที่ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ได้สนับสนุนภารกิจตามแผนปฏิบัติการหลังน้ำรถของจังหวัดเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง

ปภ.เชียงใหม่ ระดมทีมช่วยคนป่วย-ผู้สูงอายุ ออกจากบ้าน ปภ.เชียงใหม่ ระดมทีมช่วยคนป่วย-ผู้สูงอายุ ออกจากบ้าน

โดยช่วง 12.00 น. ทีม ปภ.จากศูนย์ ปภ. เขต 15 เชียงราย นำเรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ 2 ลำ เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยซึ่งเป็นผู้สูงอายุออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมในชุมชนหนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อนำส่งต่อโรงพยาบาลในพื้นที่

 

ขณะที่ทีมจากศูนย์ ปภ.เขต 6 ขอนแก่น นำรถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย เรือท้องแบน ลงพื้นที่ช่วยลากจูง และออกแจกจ่ายข้าวกล่อง น้ำดื่ม ถุงยังชีพ และขนย้ายสิ่งของช่วยเหลือประชาชนในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ ส่วนในพื้นที่โซนด้านล่างปลายน้ำ ช่วงรอยต่อจังหวัดลำพูน ที่ยังคงมีปริมาณน้ำมากและมีน้ำท่วมขัง ทีม ปภ.เร่งเดินเครื่องสูบน้ำบรรเทาอุทกภัย ในหลายจุด เช่นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังโดยเร็วที่สุด

 

ขณะนี้ทีม ปภ. ทุกทีมในพื้นที่ได้สนับสนุนภารกิจของศูนย์บัญชการเหตุการณ์จังหวัดเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเข้าช่วยเหลือลำเลียงประชาชนและกลุ่มเปราะบางไปยังที่ปลอดภัย