น้ำท่วมเชียงใหม่ “สุริยะ” ลงพื้นที่ ลุยเปิดให้บริการรถไฟสายเหนือตามปกติ

11 ต.ค. 2567 | 03:30 น.
อัปเดตล่าสุด :11 ต.ค. 2567 | 03:35 น.

“สุริยะ" นำทีมคมนาคม-รฟท. ลงพื้นที่เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เผยรถไฟสายเหนือพร้อมเปิดให้บริการตามปกติ ลุยจัดตั้งโรงครัวเคลื่อนที่ ช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า สำหรับการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ที่ปฏิบัติงานดูแลอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้กับประชาชน 

ขณะเดียวกันได้มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่ พร้อมกันนี้ นายสุริยะยังได้มอบนโยบายให้ทุกหน่วยงานในกระทรวงคมนาคม ร่วมกันซ่อมแซม ปรับปรุง และทำความสะอาดเส้นทางคมนาคมให้พร้อมใช้งานและมีความปลอดภัยโดยเร็วที่สุด
 
นายสุริยะ กล่าวต่อว่า ขณะนี้เส้นทางการเดินรถไฟสายเหนือกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ หลังจากที่ระดับน้ำบริเวณสถานีรถไฟเชียงใหม่และเส้นทางรถไฟสายเหนือลดลง 
 

นอกจากนี้ได้กำชับให้การรถไฟฯ ติดตามระดับน้ำในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับดูแลอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยในการเดินทางให้ประชาชนอย่างเต็มที่

น้ำท่วมเชียงใหม่ “สุริยะ” ลงพื้นที่ ลุยเปิดให้บริการรถไฟสายเหนือตามปกติ

“ขอแสดงความห่วงใยไปยังพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ตลอดจนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่การรถไฟทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก เพื่อให้การบริการกลับมาสู่สภาวะปกติได้อย่างรวดเร็ว” นายสุริยะ กล่าว

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า การรถไฟฯ มีความห่วงใยต่อประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและการเดินทาง จึงกำชับเจ้าหน้าที่การรถไฟให้ตรวจสอบระบบราง และระบบอาณัติสัญญาณ ดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง 
 

ทั้งนี้การรถไฟฯ ยังอนุญาตให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด ใช้พื้นที่สำหรับเป็นจุดเก็บพักขยะที่เกิดจากการทำความสะอาดหลังน้ำท่วมเป็นการชั่วคราวเป็นจำนวน 5-7 วันอีกด้วย

น้ำท่วมเชียงใหม่ “สุริยะ” ลงพื้นที่ ลุยเปิดให้บริการรถไฟสายเหนือตามปกติ

อย่างไรก็ตามในช่วงที่เกิดน้ำท่วมและปิดสถานีเชียงใหม่ที่ผ่านมา การรถไฟฯ ได้จัดตั้งโรงครัวเคลื่อนที่ ณ สถานีนครลำปาง ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม ดูแลให้ความช่วยเหลือพนักงาน ลูกจ้าง และผู้โดยสาร ที่ได้รับความเดือนร้อน ตลอดจนได้อำนวยความสะดวกการเดินทางให้ผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยจัดรถโดยสารขนถ่ายจากสถานีนครลำปาง สถานีลำพูน และสถานีเชียงใหม่ รับส่งผู้โดยสารทุกคนให้ถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย