“ตัวแทนจำหน่ายดิไอคอน” ร้องนายกฯ เจอพิษบริษัทโดนคดี-ยึดทรัพย์

16 ต.ค. 2567 | 08:36 น.
อัปเดตล่าสุด :16 ต.ค. 2567 | 09:04 น.

กลุ่มที่อ้างว่าเป็น "ตัวแทนจำหน่ายสินค้าของดิไอคอน กรุ๊ป" เข้ายื่นร้องเรียนต่อ "นายกฯอิ๊งค์ แพทองธารชินวัตร " ระบุ เจอผลกระทบ เสียหายจากการที่บริษัทฯ ถูกคำเนินคดี และถูกยึดและอายัดทรัพย์


วันนี้ (16 ต.ค.67) กลุ่มที่อ้างว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของดิไอคอน กรุ๊ป เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์บริการประชาชน 1111 เรื่อง ขอความเป็นธรรมกรณีได้รับผลกระทบจากการคำเนินคดีต่อบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด

“ตัวแทนจำหน่ายดิไอคอน” ร้องนายกฯ เจอพิษบริษัทโดนคดี-ยึดทรัพย์

โดยเนื้อหาของหนังสือร้องเรียนระบุว่า ตามที่มีผู้ร้องทุกข์ และกล่าวโทษว่า บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด และพวก กระทำความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และความผิดฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกันอีกหลายฐาน กระทั่งท้ายที่สุด บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด และพวกถูกพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ตั้งข้อกล่าวหาว่าบริษัทฯ และพวกกระทำความผิดตามที่มีผู้ร้องทุกข์และกล่าวโทษ 

และต่อมาบริษัทฯ และพวกถูกพนักงานสอบสวนตรวจค้นและยึดทรัพย์สินไปหลายรายการ รวมทั้งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) อายัดทรัพย์สินไว้ ในระหว่างสืบสวนและสอบสวน รายละเอียดปรากฎชัดตามที่ตกเป็นข่าวทางสื่อต่างๆอย่างต่อเนื่อง นั้น

“ตัวแทนจำหน่ายดิไอคอน” ร้องนายกฯ เจอพิษบริษัทโดนคดี-ยึดทรัพย์

ในฐานะเป็นลูกค้าผู้ซื้อสินค้าของบริษัทฯไปจำหน่ายเพื่อแสวงหาผลกำไรมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว ขอประทานกราบเรียนต่อท่านนายกรัฐมนตรีด้วยความสัตย์จริงว่า ข้าพเข้าและพวกซึ่งเป็นลูกค้าผู้ซื้อสินค้าของบริษัทฯ มากกว่า 300,000 ราย รวมทั้งผู้บริโภคสินค้าของบริษัทฯ ได้รับความเสียหายจากการที่บริษัทฯ ถูกคำเนินคดี และถูกยึดและอายัดทรัพย์สินเป็นอย่างยิ่ง 

ทั้งนี้เนื่องจากว่าตลอดระยะเวลาข้าพเจ้าและพวกล้วนแต่ได้รับ ผลกำไรและผลประโยชน์ตอบแทนอื่นๆ จากการนำทรัพย์สินของบริษัทฯ ไปจำหน่ายให้แก่ลูกค้ารายย่อยมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว โดยไม่ปรากฏว่าบริษัทฯ มีพฤติกรรมเป็นผู้กระทำความผิด ตามที่ถูกกลุ่มบุคคล ซึ่งมีจำนวนเพียงเล็กน้อยกล่าวหาแต่อย่างใดเลย 

แต่ในทางกลับกับกันกลับมีแต่ส่งผลดีต่ออาชีพและการดำรงชีวิตของบุคคลในครอบครอบครัวเรื่อยมา การที่บริษัทฯ และพวกถูกใส่ความและถูกดำเนินคดีกระทั้งมีการยึดและอาอัดทรัพย์สิน รวมทั้งการเสนอข่าวของสื่อมวลชนโดยไม่มีการตรวจสอบความถูกต้องแท้จริงเสียก่อน และสื่อสารไปในทางที่เป็นผลร้ายต่อบริษัทฯเรื่อยมา

“ตัวแทนจำหน่ายดิไอคอน” ร้องนายกฯ เจอพิษบริษัทโดนคดี-ยึดทรัพย์

จนกลายเป็นที่สนใจของสังคม และนำไปสู่การถูกตั้งตั้งข้อกล่าวหา รวมถึงการ ยึดและอายัดทรัพย์สินของบริษัทไว้ทั้งหมดเช่นนี้ไม่เป็นธรรมต่อข้าพเข้าและพวกผู้ประกอบธุรกิจโดยสุจริตอีกกว่า 300,000 ราย อย่างยิ่ง 

“ตัวแทนจำหน่ายดิไอคอน” ร้องนายกฯ เจอพิษบริษัทโดนคดี-ยึดทรัพย์

เนื่องจากขณะนี้บริษัทฯ ไม่อาจดำเนินธุรกิจได้ ตามปกติทั้งยังขาดเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทฯ ไม่มีเงินที่จะนำมาชำระเป็นค่าตอบแทนให้แก่ข้าพเจ้าและพวกตามที่เคยปฏิบัติสืบต่อกันมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพของข้าพเจ้าและพวกอีกอีกกว่า 300,000 คนรวมทั้งผู้บริโภคสินค้าของบริษัทฯอีกหลายล้านคน

ด้วยเหตุจำเป็นดังกล่าวข้างต้นข้าพเจ้าและพวกจึงพร้อมใจกันมาร้องขอความเป็นธรรมเพื่อได้โปรด พิจารณาให้ความเป็นธรรรมต่อข้าพเจ้าและพวกซึ่งมีจำนวนมากกว่ากลุ่มผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อบริษัทฯโดยมิอาจเปรียบเทียบกันได้ด้วยเถิด