ทนายบอสพอล เผยยังไม่ยื่นประกันตัววันนี้ เชื่อหลังสอบสวนเสร็จได้ประกัน

18 ต.ค. 2567 | 04:45 น.
อัปเดตล่าสุด :18 ต.ค. 2567 | 04:53 น.

ทนายบอสพอล เผยยังไม่ยื่นประกันตัววันนี้ เชื่อหลังสอบสวนเสร็จมั่นใจได้ประกัน เจ้าตัวฝากทนายดูเเลครอบครัว

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ภายหลังพนักงานสอบสวนนำตัว นายวรัทย์พล หรือ บอสพอล มายื่นคำร้องฝากขังครั้งเเรก นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัทย์พล หรือนายพอล  เดินทางมาที่ศาลอาญา พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ไม่ขอยื่นประกันตัว เนื่องจากผลการพิจารณาการยื่นประกันตัวของผู้ต้องหาเมื่อวานนี้ชัดเจนอยู่แล้วว่า ในขณะนี้ศาลอาจจะไม่ให้ประกันตัวสูง เพราะสถานการณ์ตอนนี้ยังอยู่ในการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจให้ได้พอสมควรก่อน เพื่อให้ศาลได้มั่นใจถึงพฤติการณ์ของผู้ต้องหาว่าเราไม่ได้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่าหลังจากนี้จะได้ประกันตัว

ส่วนการสอบปากคำตลอด 2 วันที่ผ่านมา ยืนยันว่า ได้ให้การไปตามข้อเท็จจริง ไม่ได้มีความเครียด แต่ก็มีความวิตกกังวลอยู่บ้างในเรื่องของครอบครัว นายพอลจึงได้ฝากฝังให้ตนช่วยเป็นธุระดูแลครอบครัว โดยเฉพาะมารดาของนายพอล

ส่วนเรื่องของกรณีที่มีการเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ในทางที่ทำให้ลูกความหรือตัวเองเสียหายนั้นขณะนี้ได้บันทึกข้อมูลเอาไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ปรึกษากับทีมทนายความว่าจะฟ้องหรือไม่ เพราะมีเวลาอีก 3 เดือนที่จะยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท

ส่วนกรณีที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งบริษัทใหม่ต้องรอด ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่าพบมีการโอนเงินดิจิทัล สกุล USTD มูลค่ากว่า 8,223 ล้านบาท ของนายจิระวัฒน์ หรือ โค๊ชแล็ป หนึ่งในผู้ต้องหา ถูกโอนไปยังบัญชีวอลเลท หนึ่งชั่วโมงก่อนถูกจับ

เรื่องนี้นายวิฑูรย์ ระบุว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับลูกความของตัวเองหรือเกี่ยวข้องกับบริษัท และไม่เคยทราบว่าลูกความของตัวเองมีสกุลเงินดิจิตอลอยู่หรือไม่

ในส่วนประเด็นของดิไอคอนลามไปถึงวงการพระ โดยเฉพาะ ท่าน ว. นั้นเรื่องนี้ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับทางบอสพอล เพราะเพียงแค่เรื่องคดีก็ไม่มีเวลาจะคุยเรื่องอื่นแล้ว แต่เชื่อว่าถ้าเขารู้ว่าลามไปถึงท่าน ว. เขาคงไม่สบายใจแน่นอน ผมเองก็ยังไม่สบายใจเลยว่าทำไมถึงไปถึงขั้นนั้นได้.