ถังบรรจุภัณฑ์ นิคมฯบ่อทอง จ.ปราจีนบุรี ระเบิด มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

26 ต.ค. 2567 | 06:05 น.
อัปเดตล่าสุด :26 ต.ค. 2567 | 06:06 น.

รายงานรับแจ้งเหตุเกิดถังบรรจุภัณฑ์ระเบิด ภายในโรงงานนิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง ตำบลบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 ราย

26 ตุลาคม 2567 มีรายงานระบุว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.22 น. รับแจ้งเหตุถังบรรจุภัณฑ์ ภายในโรงงาน นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง ตำบลบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เกิดระเบิดขึ้น ในเบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย

ขณะที่เพจสื่อปราจีนบุรี มีรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ขณะนี้รับแจ้งว่า 3 ถังเคมีระเบิดภายในโรงงาน นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง ตำบลบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ในเบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย 

เช่นเดียวกับเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิบูรณะนิเวศ ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ช่วงสายวันนี้ (26 ตุลาคม 2567) เกิดอุบัติเหตุสารเคมีระเบิดในโรงงานแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และคนงานเสียชีวิต 2 ราย โดยมีรายงานข่าวว่าเป็นการเสียชีวิตภายในเตาหลอม

ถังบรรจุภัณฑ์ นิคมฯบ่อทอง จ.ปราจีนบุรี ระเบิด มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ในการระงับเหตุมีการระดมกำลังกู้ภัยเข้าช่วยเหลือในขณะที่การรับมือสถานการณ์ของทางโรงงานเห็นความไม่พร้อมเนื่องจากคนงานต้องออกมาล้างตัวด้วยน้ำสายยางทั้งที่อาจมีการปนเปื้อนสารเคมีเป็นพิษ

ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าจากเหตุการณ์ดังกล่าวจะรายงานความคืบหน้าต่อไป 

ที่มา/ภาพ สื่อปราจีนบุรี/ มูลนิธิบูรณะนิเวศ (EARTH)