“ธรรมนัส”ลงพื้นที่นราธิวาส เร่งแก้โรคใบร่วงยาง-ที่ทับซ้อนป่าไม้

31 ม.ค. 2564 | 06:57 น.

"ธรรมนัส”ลุยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนประชาชน อ.สุไหงโกลก และ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับฟังปัญหาเพื่อเร่งแก้โรคใบร่วงยางพารา-ที่ทับซ้อนป่าไม้ หลังประกาศเขตอุทยานฯ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มกราคา 2564 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ พร้อมทั้งเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ แก่พี่น้องประชาชนในอำเภอสุไหงโกลก ที่ประสบอุทกภัย ทั้ง 29 ชุมชน กว่า 1,000 คน ณ เทศบาลเมืองสุไหงโกลก จ.นราธิวาส

 

“ธรรมนัส”ลงพื้นที่นราธิวาส เร่งแก้โรคใบร่วงยาง-ที่ทับซ้อนป่าไม้

 

จากนั้น  เดินทางไปที่ศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ เพื่อสักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ พร้อมติดตามความคืบหน้าการบูรณะศาล เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสุไหงโกลก โอกาสนี้ ได้มอบกำลังใจแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้ประสบปัญหาอุทกภัยที่ผ่านมาด้วย

 

“ธรรมนัส”ลงพื้นที่นราธิวาส เร่งแก้โรคใบร่วงยาง-ที่ทับซ้อนป่าไม้

 

ร้อยเอกธรรมนัส  พร้อมคณะทำงาน ยังได้เดินทางไปที่วัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร พร้อมมอบแนวทางการประกอบธุรกิจ เพื่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจในพื้นที่อ.สุไหงโกลก และอ.สุไหงปาดี ต่อไป

 

“ธรรมนัส”ลงพื้นที่นราธิวาส เร่งแก้โรคใบร่วงยาง-ที่ทับซ้อนป่าไม้

 

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดนราธิวาส ในอำเภอสุไหงโกลก และอำเภอสุไหงปาดี พบว่ายังมีพี่น้องเกษตรกร และประชาชนในพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโรคใบร่วงยางพารา และที่สำคัญคือที่บริเวณ เทือกเขาบูโด-สุไหงปาดี ที่มีประชาชนอาศัยเป็นเวลานานมาก ก่อนจะมีการประกาศตั้งเขตอุทยานฯทับที่ทำกินชาวบ้าน ในปีพ.ศ.2542 ทำให้เกิดความขัดแย้งความขัดแย้งระหว่างชาวบ้านในพื้นที่กับเจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากชาวบ้านยืนยันว่าได้เข้ามาทำกินในที่ดินดังกล่าวก่อนประกาศจัดตั้งอุทยานแห่งชาติบูโด–สุไหงปาดี ดังกล่าว โดยร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันจะนำปัญหาทั้งหมด เข้าประชุมเพื่อร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาต่อไปโดยเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกตู่ตั้ง "ธรรมนัส"-"นฤมล"ประธานตรวจสอบปัญหาเมืองต้นแบบจะนะ 17,000 ไร่

“ธรรมนัส”เร่งแก้เดือดร้อน ที่ดินทับซ้อนป่าไม้ทั่วประเทศ

“ธรรมนัส”ลงพื้นที่พะเยา เร่งแก้ปัญหาหนี้-แหล่งน้ำ

“ธรรมนัส” มอบส.ป.ก.4-01 รับฟังปัญหาประชาชน“ลำปาง”

“บิ๊กป้อม” มอบ นฤมล-ธรรมนัส แก้ปัญหาแรงงานประมงสงขลา