ไทยสร้างไทย ระดมสมองคนหลากรุ่น พัฒนาขอนแก่น

17 ส.ค. 2564 | 03:32 น.

"หญิงหน่อย"นำพรรคไทยสร้างไทย ระดมไอเดียคนหลากรุ่น จัดกิจกรรม "สุมหัวสร้างเมือง" ร่วมออกแบบและต่อยอดพัฒนาเมืองขอนแก่น

วันที่ 17  ส.ค.  2564 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายพงศกร อรรณพพร อดีต ส.ส.ขอนแก่น หลายสมัย และนายพชรกร อรรณพพร สมาชิกพรรคไทยสร้างไทยขอนแก่น จัดการประชุมฟังเสียงสร้างไทยในหัวข้อ “สุมหัวสร้างเมืองครั้งที่ 1 : สร้างขอนแก่น” ผ่าน Zoom Meeting โดยมีคนหลากหลายช่วงวัย ทั้งแกนนำชุมชน พ่อค้า นักธุรกิจ นักการเมืองท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา ผู้นำเด็กและเยาวชนขอนแก่น และประชาชนผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมนี้อย่างคึกคัก

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทุกวันนี้โลกถูก disrupt ไปมาก ดังนั้น ทุกคนต้องช่วยกันเอาความคิด ไอเดีย ประสบการณ์ มาช่วยกันทำให้จังหวัดของตัวเองดีที่สุด ประเทศไทยดีที่สุด เพื่ออนาคตของทุกคน คนรุ่นใหญ่ทำได้เพียงเอาประสบการณ์ มาประคับประคองบ้านเมือง แต่ไอเดียในการต่อยอด ต้องมาจากคนรุ่นใหม่ โดยพรรคไทยสร้างไทยจะขอเป็นตัวกลาง ในการนำทุกความคิด ทุกไอเดีย ทุกประสบการณ์มาเจอกัน จะเป็น platform ให้ทุกคนได้ใช้เพื่อสร้างเมืองของตัวเองให้ดีที่สุด

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย

ทั้งนี้ โดยโครงการสุมหัวสร้างเมืองที่ทางพรรคไทยสร้างไทยจัดขึ้น มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อเป็นเครื่องขยายเสียง ปัญหาของคนตัวเล็ก เพื่อรับฟังความเห็น ปัญหาของชาวขอนแก่น จนนำไปสู่ไอเดียที่สามารถทำเป็นนโยบาย จนกระทั่งนำไปปฏิบัติให้เกิดขึ้นได้จริง

 

พรรคไทยสร้างไทย ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วม และการกระจายอำนาจ ให้คนในพื้นที่ได้ร่วมกันออกแบบพัฒนาบ้าน เกิดเมืองนอนของตนเอง โดย “ขอนแก่น” ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ที่พรรคไทยสร้างไทยจะได้เข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของประชาชนคนตัวเล็กในพื้นที่ต่างจังหวัดมากยิ่งขึ้น
 

พรรคไทยสร้างไทย จะเดินหน้าจัดกิจกรรม “สุมหัวสร้างเมือง” ต่อไปเรื่อยๆ ตามจังหวัดต่างๆ โดยในสัปดาห์ถัดไป (วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2564) จะเป็นกิจกรรม #สุมหัวสร้างเมืองอุดรธานี โดยพรรคไทยสร้างไทยจะจัดกิจกรรมฟังเสียงสร้างเมืองเช่นนี้ ให้ครบทุกภูมิภาค และครอบคลุมพื้นที่ให้ได้มากที่สุด

 

“เพราะเราเชื่อมั่นในการกระจายอำนาจในท้องถิ่น และเราเชื่อว่าในแต่ละท้องถิ่น มีปัญหาและความต้องการที่แตกต่างกันออกไป การรับฟังเสียงของประชาชนเพื่อออกแบบพัฒนาและสร้างเมือง ให้ตรงกับความต้องการของคนในท้องถิ่น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ที่พรรคไทยสร้างไทยจะให้ความสำคัญนับจากนี้เป็นต้นไป” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว