"บิ๊กตู่"จ่อปรับครม. ดัน“นริศ” รมช.มหาดไทย ด้าน ภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนตัว รมต.

29 พ.ย. 2565 | 07:52 น.
อัพเดตล่าสุด :29 พ.ย. 2565 | 15:11 น.

“จุรินทร์”เผย นายกฯแจ้งปรับครม.แล้ว ดัน “นริศ ขำนุรักษ์” นั่ง รมช.มหาดไทย ขณะที่ ภูมิใจไทย ไม่ขอโควตาเปลี่ยนตัวรมต. แจง "กนกวรรณ"แค่หยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องรอคดีสิ้นสุด

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าของการปรับคณะรัฐมนตรี(ปรับครม.)ในส่วนของพรรค

 

ที่ได้เสนอชื่อ นายนริศ ขำนุรักษ์ เป็นรมช.มหาดไทยว่า นายกฯ ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่า จะดำเนินการให้ ต้องรอขั้นตอนกระบวนการ ส่วนวัน เวลา จะเป็นวันไหนอย่างไรนั้น ขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการภายใน 
 

นายนริศ ขำนุรักษ์

 

หัวหน้าพรรคปชป. กล่าวถึงกระแสข่าว หากไม่มีการดำเนินการใดๆ  พรรคปชป.มีแนวคิดที่จะถอนตัวออกจากพรรคร่วมว่า ไม่ได้ไปไกลขนาดนั้น เพราะเป็นเรื่องของการตั้งคนรับตำแหน่งแทน นายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ลาออกจาก รมช.มหาดไทย ในสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์

 

ซึ่งตนได้ให้ความชัดเจนในเรื่องนี้ และกราบเรียนนายกฯ ไปตั้งแต่ต้นแล้ว และไม่มีผลผูกพันกับพรรคการเมืองอื่นที่ร่วมรัฐบาล เรื่องนี้เฉพาะในส่วนพรรคปชป.เท่านั้น

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์  รมช.ศึกษาธิการ

 

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี  รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณจะปรับครม. ก่อนปีใหม่ ว่า สำหรับพรรคภูมิใจไทย ไม่ขอเปลี่ยนแปลงรายชื่อ ครม.ในส่วนของพรรค เพราะยังไม่มี รัฐมนตรีท่านไหน ต้องพ้นจากตำแหน่ง

 

ส่วนนางกนกวรรณ วิลาวัลย์  รมช.ศึกษาธิการ  ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าเรื่องที่เป็นคดีความจะคลี่คลาย 


ถามถึงกระแสข่าวการกดดันระหว่าง ส.ส.ด้วยกันให้ลาออก เพื่อให้องค์ประชุมสภาไม่ครบ นำไปสู่การยุบสภา นายอนุทิน ตอบว่า  เรื่องยุบเป็นอำนาจของท่านนายกฯ ไม่ก้าวล่วง ในส่วนของ พรรคก็แค่เตรียมความพร้อม เราเตรียมมาระยะหนึ่งแล้วเราไม่เคยมีปัญหา ไม่กังวล