"พรรคเป็นธรรม" ส่งเอ็มโอยูให้ พรรคก้าวไกล ยันยังไม่ถกเก้าอี้ ครม.

21 พ.ค. 2566 | 10:31 น.
อัพเดตล่าสุด :21 พ.ค. 2566 | 10:34 น.

พรรคเป็นธรรม เผยส่งรายละเอียด “เอ็มโอยู” ให้พรรคก้าวไกลแล้ว จุดยืนเน้นการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชี้เรื่องของโควตารัฐมนตรียังไม่ได้มีการหารือ

นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม (ปธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดทำข้อตกลงร่วมกันในการจัดตั้งรัฐบาล หรือ เอ็มโอยู ที่มี "พรรคก้าวไกล" เป็นแกนนำว่า ทางพรรคเป็นธรรมได้เสนอรายละเอียดการทำเอ็มโอยูในส่วนของพรรคไปให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โดยใน เอ็มโอยู ของทางพรรคเป็นธรรมเน้นการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้การนำหลักมนุษยธรรม และหลักปฏิญาณสากลมาใช้ โดยยืนตรงกลางในเรื่องที่ พรรคเป็นธรรมเกี่ยวข้องเท่านั้น

สำหรับความเห็นของพรรคอื่นๆ เป็นอย่างไรนั้น ไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.66) จะได้เห็นข้อสรุปเอ็มโอยูที่จะแถลงร่วมกัน 

ส่วนการจัดโผ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีออกมาในขณะนี้ นายปิติพงศ์ ยืนยันว่า ในส่วนพรรคเป็นธรรมยังไม่มีการพูดคุย เรื่องของโควตารัฐมนตรีแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทางพรรคเป็นธรรม ได้แถลงไปแล้วว่าไม่ได้มีเงื่อนไขเข้าร่วมรัฐบาล เพราะต้องให้เกียรติพรรคแกนนำ พร้อมเชื่อมั่นว่าการจัดตั้งรัฐบาลที่มี พรรคก้าวไกล เป็นแกนนำยังเดินหน้าต่อไปได้