2 ส.ว.เข้าพบประธาน กกต.ขอเร่งสอบ"พิธา"ถือหุ้นสื่อ ส่งศาลรธน.ก่อนโหวตนายกฯ

28 มิ.ย. 2566 | 04:47 น.
อัพเดตล่าสุด :28 มิ.ย. 2566 | 04:57 น.

2 ส.ว. “เสรี – กิตติศักดิ์” เข้าหารือประธาน กกต. พร้อมมอบหลักฐานการถือหุ้นสื่อ ITV ของ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ขอเร่งสอบและส่งศาล รธน. ก่อนโหวตนายกฯ

วันนี้ ( 28 มิ.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชนวุฒิสภา  นำโดย นายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธานคณะกรรมาธิการ และ นายกิตติศักดิ์  รัตนวาหะ  รองประธานคณะกรรมาธิการ เดินทางเข้าพบหารือกับ นายอิทธิพร  บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมคณะ 

โดยจะมีการมอบหลักฐานการถือครองหุ้นสื่อ ITV ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งหลักฐานเอกสารมี 2 ส่วนจากการตรวจสอบของ กมธ.การเมือง และจากการที่ นายนพรุจ วรชิตกุล อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 ที่นำไปมอบให้เมื่อวานที่ผ่านมา    

 

โดยจะมีการขอความร่วมมือให้ กกต. เร่งตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ และส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย ก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 

นายเสรี เปิดเผยว่า ได้นำหลักฐานการถือหุ้นสื่อของนายพิธา ที่ กมธ.ได้รับมอบให้กับ กกต.เพื่อประกอบการพิจารณาด้วย ซึ่งการหารืออาจจะใช้เวลามาก โดยจะขอให้ข้อมูลหลังจากหารือแล้ว