ถ่ายทอดสด ประชุมสภาโหวตเลือกนายกฯ คนที่ 30 วันนี้

13 ก.ค. 2566 | 04:50 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ค. 2566 | 03:37 น.

ติดตาม ถ่ายทอดสด การประชุมสภาโหวตเลือกนายกฯ คนที่ 30 วันนี้ เช็ครายละเอียด ความเคลื่อนไหว ตลอดทั้งวันตั้งแต่เริ่มเปิดประชุมจนเสร็จสิ้น ผ่านช่องทางต่าง ๆ รวบรวมรายละเอียดไว้ที่นี่

การประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย ณ ห้องประชุมชั้น 2 สภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (13 กรกฎาคม 2566) ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหว และชมการถ่ายทอดสด โหวตเลือกนายกฯ ตลอดทั้งวันตั้งแต่เริ่มเปิดประชุมจนเสร็จสิ้น ผ่านช่องทางต่าง ๆ ซึ่งฐานเศรษฐกิจ รวบรวมรายละเอียดไว้ที่นี่

เวลาการถ่ายทอดสด

กำหนดการถ่ายทอดสดประชุมสภา เริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น. ส่วนการโหวตเลือกนายกฯ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. 

ไทม์ไลน์การโหวตเลือกนายกฯ

ที่ผ่านมาในการประชุมร่วมกันกับตัวแทน คณะกรรมาธิการสามัญกิจการวุฒิสภา หรือ วิปวุฒิสภา และตัวแทนจากพรรคการเมือง เพื่อเตรียมความพร้อม และทำความเข้าใจในการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ได้มีความเห็นร่วมกันจะทำให้การประชุมดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ โดยมีขั้นตอน คือ 

ก่อนการจะมีการลงมติ จะมีการเปิดโอกาสให้ ส.ส. และ ส.ว.อภิปรายก่อน โดยแบ่งเป็นเวลาของ วุฒิสภา 2 ชั่วโมง และ ส.ส.ทุกพรรครวมกัน 4 ชั่วโมง โดยไม่กำหนดเวลาของ ส.ส.ผู้ที่จะอภิปรายแต่ละคน หากมีการพาดพิง ก็สามารถชี้แจงได้ในกำหนดเวลาที่เหมาะสม

เมื่อการอภิปรายเสร็จสิ้นแล้ว ก่อนมีการลงมติ หากมี ส.ส. หรือ ส.ว.เสนอให้ผู้ได้รับการเสนอชื่อแสดงวิสัยทัศน์ ก็จะต้องขอมติจากที่ประชุมก่อน เนื่องจาก ข้อบังคับการประชุมไม่ได้กำหนดขั้นตอนนี้ไว้

ทั้งนี้ ประเมินว่า น่าจะมีการลงมติเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีได้ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.

 

ไทม์ไลน์ การโหวตเลือกนายกฯ คนที่ 30

ผู้ที่สนใจสามารถรับชมถ่ายทอดสด การประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี วันนี้ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

  • โทรทัศน์รัฐสภา : ช่อง10
  • วิทยุรัฐสภา : FM 87.5 MHz ฟังได้ทั้ง 14 เครือข่ายทุกภูมิภาค และ AM 1071 KHz
  • เว็บไซต์ : tpchannel.org
  • Facebook : สถานีวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา (คลิกที่นี่)
  • Youtube : สถานีวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา (คลิกที่นี่)