เปิดห้องรอยัลสูท รพ.ตำรวจ หลัง ย้าย “นายทักษิณ ชินวัตร”เข้ารักษาตัว

23 ส.ค. 2566 | 06:13 น.
อัพเดตล่าสุด :23 ส.ค. 2566 | 10:24 น.

เปิดห้องรอยัลสูท โรงพยาบาลตำรวจ หลัง กรมราชทัณฑ์ ย้าย “นายทักษิณ ชินวัตร” เข้ารับรักษาตัวอย่างกะท้นหัน หลังมีอาการแน่นหน้าอกนอนไม่หลับ ไม่มีเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ที่เพียงพอ

สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา แพทย์ของทางราชทัณฑ์ ได้ตรวจอาการของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พบว่ามีอาการป่วยที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วน

ซึ่งทางแพทย์ของราชทัณฑ์ขาดผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และไม่มีเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ที่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องส่งมารักษาตัวฉุกเฉินที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วงประมาณ ตี 1 ที่ผ่านมา

เปิดห้องรอยัลสูท โรงพยาบาลตำรวจ

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูลจากป้ายลิฟท์ด้านหน้าอาคารพบว่า สำหรับอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษานั้น ตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 8 จะเป็นห้องตรวจแยกเป็นสัดส่วนตามลักษณะของโรค

ขณะที่ชั้น 10 ถึงชั้น 13 เป็นหอผู้ป่วยพิเศษอายุรกรรม ขณะที่ชั้น 14 ระบุว่าเป็นหอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง ส่วนชั้น 15-16 เป็นหอผู้ป่วยไอซียู และหอผู้ป่วยนรีเวชกรรม

ชั้น 17-18 เป็นหอผู้ป่วยพิเศษสูตินรีเวชกรรม และหอผู้ป่วยพิเศษ อายุกรรม และหอผู้ป่วย Stroke Unit (หอผู้ป่วยหลอดเลือดสมอง) ส่วนชั้น 19 เป็นสำนักงานนายแพทย์ใหญ่ และชั้นสุดท้าย ชั้นที่ 20 เป็นห้องประชุมชัยจินดา 

 

 

เปิดห้องรอยัลสูท รพ.ตำรวจ หลัง ย้าย “นายทักษิณ ชินวัตร”เข้ารักษาตัว

 

สำหรับห้องรอยัลสูท(Royal Suite) โรงพยาบาลตำรวจ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา  ที่รับรักษาตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ตั้งอยู่บนชั้นที่ 14 เป็นห้องพิเศษทั้งสองฝั่งให้พักเฉพาะผู้ป่วยระดับสูงพิเศษ ซึ่งช้ันนี้จะถูกแบ่งเป็นห้องพักขนาดใหญ่  โดยภายในชั้นนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ปีก ปีกละ 6 ห้องรวมทั้งหมด 12 ห้อง 

เปิดห้องรอยัลสูท รพ.ตำรวจ หลัง ย้าย “นายทักษิณ ชินวัตร”เข้ารักษาตัว

ล่าสุดวันนี้ 23 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศที่โรงพยาบาลตำรวจ ปรากฏว่า  มีการรักษาความปลอดภัยเข้มบริเวณ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ชั้น 14 หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง 

หลังมีการส่งตัว "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ารักษาตัวฉุกเฉินเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยมีสื่อมวลชนจำนวนมากเฝ้ารอติดตาม ความเคลื่อนไหว และเกาะติดสถาการณ์.