“วราวุธ” เตรียมประชุมผู้บริหาร พม. ลุยงานหลังแถลงนโยบายรัฐบาล

05 ก.ย. 2566 | 09:07 น.
อัพเดตล่าสุด :05 ก.ย. 2566 | 09:08 น.

“วราวุธ ศิลปอาชา” พร้อมเรียกประชุมผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ วางแผนเดินหน้าลุยงาน หลังนายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ยันทำงานยึดประชาชนเป็นหลัก

(5 ก.ย. 66) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า หลังการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ ทางกระทรวง พม. เตรียมวางแนวทางการทำงาน โดยจะเรียกผู้บริหารของกระทรวงมาเข้าร่วมประชุม

แต่เบื้องต้นจะต้องรอการแถลงนโนบายต่อรัฐสภาให้แล้วเสร็จ โดยในพรุ่งวันนี้ เวลา 15.30 น. ตนจะเข้ากระทรวงวันแรก เพื่อไปทำความรู้จักกับผู้บริหารของกระทรวงก่อน 

ส่วนฤกษ์ในการกระทรวงมีหรือไม่นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า มีถือฤกษ์บ้าง ซึ่งยอมรับว่าการเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. มีความท้าทาย 

เนื่องจากเป็นกระทรวงที่มีภารกิจเยอะ สวนทางกับงบประมาณ โดยในจุดนี้คงต้องมาดูกันว่าจะบริหารจัดการอย่างไรให้สอดคล้องกันและเดินหน้าไปได้

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงบรรยากาศในวันนี้เป็นอย่างไรในการพูดคุยกับรัฐมนตรีท่านอื่น นายวราวุธ ระบุว่า การทำงานร่วม แน่นอนว่ามีความคิดเห็นต่างกันบ้าง 

แต่นี่คือความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย ที่อาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ท้ายที่สุดแล้วการแก้ไขปัญหาของประชาชนคือหัวใจสำคัญของรัฐบาล