ผู้ว่าฯระยอง มั่นใจ เลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ไร้ปัญหา

10 ก.ย. 2566 | 07:55 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ก.ย. 2566 | 08:05 น.

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 ประชาชนตื่นตัวเดินทางมาใช้สิทธิ์คึกคัก ด้าน พ่อเมืองระยอง ยันมั่นใจเลือกตั้งไร้ปัญหา

วันที่ 10 ก.ย.2566 บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 มี ประชาชนทะยอยมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอย่างคึกคัก 

เช่นการลงคะแนนเสียงของ ประชาชนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 เทศบาล ต.เมืองแกลง สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์(โรงเจ) มี ปชช.ทยอยเดินทางมาลงคะแนนเสียงอย่างคึกคัก มาต่อแถวรอคิวลงคะแนนตั้งแต่ก่อนเปิดหีบบัตร เจ้าหน้าที่ได้จัดเก้าอี้รองรับ ปชช.ที่มารอคิว 

ผู้ว่าฯระยอง มั่นใจ เลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ไร้ปัญหา

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่ 9 เทศบาล ตำบลเมืองแกลง สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์(โรงเจ) ก่อนจะเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 ศาลาเมรุวัดดอนมะกอกล่าง  หมู่ 3 เทศบาลปากน้ำประแส อ.แกลง 

 
 

นายไตรภพ กล่าวว่า ได้รับรายงานภาพรวมการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ มี ปชช.ให้ความสนใจมาใช้สิทธิคึกคัก มีผู้มาใช้สิทธิรวมแล้ว 30 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงเช้านี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งให้ดูแลการรักษาความสงบเรียบร้อย มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 คึกคัก

ส่วนการทุจริตการเลือกตั้ง มีเพียงพบปรากฏทางโซเชียลเท่านั้น ยังไม่มีการรายงานเข้ามาทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด อำเภอ หรือ กกต.มีเพียงแจ้งมาว่าจะมีการซื้อเสียงแต่ไม่พบ เบื้องต้นได้กำชับให้กำนัน ผญบ.วางตัวเป็นกลาง หากพบการกระทำผิดวางตัวไม่เป็นกลาง ได้สั่งให้นายอำเภอแกลง นำตัวมาประจำยังที่ว่าการอำเภอทันที

อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งซ่อมคาดการณ์คนจะออกมาใช้สิทธิน้อย ประกอบกับสภาพดินฟ้าอากาศมืดครึ้ม แต่ก็ได้มีการประชาสัมพันธ์สัมพันธ์เชิญชวนผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ,อปท.ให้ ประชาชนออกมาใช้สิทธิ ซึ่งยังพอมีเวลาในช่วงบ่าย นำบัตร ประชาชน หรือผ่านแอพ THAI D มาลงคะแนนยังหน่วยเลือกตั้งได้