พลิกปูม“ไอติม"พริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกป้ายแดง พรรคก้าวไกล

27 ก.ย. 2566 | 03:18 น.
อัพเดตล่าสุด :27 ก.ย. 2566 | 03:38 น.

เป็นไปตามคาด สำหรับตำแหน่งโฆษกพรรคก้าวไกลคนใหม่ ไม่พ้น "ไอติม" “พริษฐ์ วัชรสินธุ” หลานชายอดีตนายกฯอภิสิทธิ์

การประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา วาระสำคัญเป็นการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลัง “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ประกาศลาออก  โดยมติที่ประชุมพรรคเลือก ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค, อภิชาติ ศิริสุนทร เลขาธิการพรรค  ฯลฯ และพริษฐ์ วัชรสินธุ เป็นโฆษกพรรค

สำหรับ"ไอติม"พริษฐ์ วัชรสินธุ  เกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2535 เป็นบุตรชาย ศาสตราจารย์ นายแพทย์ สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ และ ศาสตราจารย์แพทย์หญิง อลิสา วัชรสินธุ ซึ่งเป็นพี่สาวคนโตของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

สำหรับ “พริษฐ์ วัชรสินธุ” หรือ ไอติม เกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2535 เป็นบุตรชาย ศาสตราจารย์ นายแพทย์ สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ และ ศาสตราจารย์แพทย์หญิง อลิสา วัชรสินธุ ซึ่งเป็นพี่สาวคนโตของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

พริษฐ์ จบการศึกษาที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ,โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพฯ และโรงเรียนเตรียมมัธยมศึกษาและวิทยาลัยอีตันที่ประเทศอังกฤษ

และสำเร็จการศึกษาในสาขาวิชาปรัชญา การเมือง และเศรษฐศาสตร์ (Philosophy, Politics and Economics หรือ PPE) เกียรตินิยมเหรียญทอง ระดับปริญญาตรีควบปริญญาโท จากวิทยาลัยเซนต์จอห์น มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด

พลิกปูม“ไอติม\"พริษฐ์ วัชรสินธุ  โฆษกป้ายแดง พรรคก้าวไกล

"พริษฐ์" เริ่มงานการเมืองกับพรรคปชป. และร่วมก่อตั้งกลุ่ม  "NewDem" ซึ่งเป็นกลุ่มนักการเมืองรุ่นใหม่ในพรรคปชป.ร่วมกับ สุรบถ หลีกภัย บุตรชายของ ชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภา, นาย พรพรหม วิกิตเศรษฐ์ บุตรชายของ พนิช วิกิตเศรษฐ์ และ คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์

วันที่ 26 ธันวาคม 2561 พริษฐ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 13 บางกะปิ วังทองหลาง แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนั้นพรรค ปชป.ไม่ได้รับเลือกตั้งในกทม.แม้แต่ที่นั่งเดียว  

"พริษฐ์" ย้ายมาสวมเสื้อพรรคก้าวไกล และในการเลือกตั้งปี 2566 เขาลงสมัครส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรคก้าวไกล ในลำดับที่ 11 ได้เป็นสส. และมีแนวคิดโดดเด่นเกี่ยวกับการเปลี่ยน แปลงแก้ไขรัฐธรรมนูญ, การกระจาย อำนาจ และการศึกษา 

รวมทั้งข้อเสนอให้ปฏิรูปกองทัพ ด้วยการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร จนกลายเป็นประเด็นถกเถียงในสังคม และมีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก 

หลัง"พริบฐ์" ไดรับแต่งตั้งเป็น โฆษกพรรค  อดีตหัวหน้าพรรคอย่าง "พิธา"  ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โพสต์แสดงความยินดีกับ พริษฐ์  ระบุข้อความว่า

"Double Tim! ส่วนคนนี้คงไม่ต้องแนะนำมาก ยินดีกับคุณ i (tim) โฆษกป้ายแดง พรรคก้าวไกล

ไอติมกับผม พริษฐ์กับพิธา มีอะไรคล้ายกันมาก เราไม่เคยบรีฟงานกันเกิน 5 นาที อาจจะเพราะได้รับการฝึกมาจากที่เริ่มทำงานเอกชนคล้ายๆกัน (ไอติมเริ่มงานอยู่ ที่ปรึกษา @mckinseyco ผมเริ่มที่ @bcg ) คิดเหมือนกัน สื่อสารเหมือนกัน มองตารู้ใจ

ข้อดีมีมากมาย ข้อเสียมีอยู่อย่างเดียว เขาชอบบอกผมว่าอายุเราต่างกันรอบนึงเลยนะพี่ (12 ปี) 

สรุปจะปิดสวิชท์ 3 P 3 T อะไร พรรคนี้ยังมีอีกหลาย T หลาย P จริงๆ คงมี A-Z เพราะพรรคนี้ไม่ยึดติดกับบุคคลแต่เป็น ผู้คนและการเดินทาง