"ภูมิธรรม" ยันยังไม่ถึงเวลาปรับครม. ชี้"อุ๊งอิ๊ง"นั่งรัฐมนตรีไม่มีสัญญาณ

02 ม.ค. 2567 | 07:20 น.
อัพเดตล่าสุด :02 ม.ค. 2567 | 07:20 น.

"ภูมิธรรม" ยันยังไม่ถึงเวลาปรับครม. ชี้"อุ๊งอิ๊ง"นั่งรัฐมนตรีไม่มีสัญญาณ ระบุ ครม. ไม่ได้คิดเรื่องปรับอะไร ทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ทุกพรรคไม่มีปัญหา แซวคนที่รู้ดีที่สุดน่าจะเป็นสื่อ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรี ว่า ได้ยินเรื่องนี้มาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ได้ยินมาตลอดแต่ยังไม่เคยเป็นจริง 

ทั้งนี้ เป็นเรื่องที่มีทัศนะกันไปไม่ได้มีปัญหาอะไร ตอนนี้คณะรัฐมนตรีไม่ได้คิดเรื่องปรับอะไร ทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ทุกพรรคไม่มีปัญหานี้

อย่างไรก็ดี ต้องเรียนว่าในครม. ไม่เคยได้ยิน มีแต่สื่อถาม โดยยืนยันว่าไม่มีอะไรเป็นสัญญาณเช่นนั้น และไม่ทำให้การทำงานวอกแวก เพราะอยู่กับความเป็นจริง ความเป็นจริงตอนนี้เราร่วมมือกันดี ประสานงานกันดี และเสียงที่ได้ยินเป็นเสียงจากภายนอกที่อาจไม่เข้าใจสิ่งที่เป็นอยู่ไม่มีปัญหาเราพร้อมชี้แจง 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าทำไมกระแสข่าวนี้ถึงมีมาตลอด นายภูมิธรรม ตอบชัดเจนว่า คนที่รู้ดีที่สุดน่าจะเป็นสื่อ 

เมื่อถามย้ำว่าคิดว่าน.ส.แพทองธาร เหมาะเข้ามาในสถานการณ์ตอนนี้หรือไม่ มองว่าน.ส.แพทองธาร กำลังทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

ซึ่งเรามียุทธศาสตร์การเดิน 3 ขา คือ พรรค สภาฯ รัฐบาล ทั้งสามส่วนทำงานเพื่อประชาชน ทุกฝ่ายมีบทบาทหน้าที่ของตัวเอง

"มองว่าถ้าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงคือให้จบกระบวนการที่ทำงานนี้อยู่ ถ้าสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปถึงจุดนั้นค่อยว่ากัน ตอนนี้ยังไกลเหมือนกันที่จะไปถึงจุดที่มีการสอบถาม"