“ภูมิธรรม” ปัด นายกฯ ไม่ได้พบ “ทักษิณ ชินวัตร" ถกโผปรับ ครม.

26 เม.ย. 2567 | 05:36 น.

“ภูมิธรรม” แจงกินข้าวกับ “นายกฯ” ที่ Rosewood คุยเรื่องงาน 2 คน ปัดเจอ “ทักษิณ” ถก โผ “ปรับครม.” พร้อมโยนเรื่องอยู่ที่ “นายกฯ” ตัดสินใจ

จากกรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง     นัดรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่า จะมีการพูดคุยสรุปรายชื่อ การปรับคณะรัฐมนตรีขั้นสุดท้าย ที่ โรงแรมโรสวูด เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุด นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรับประทานอาหารกลางวันกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง  Rosewood กรุงเทพฯ ย่านเพลินจิต ถ.สุขุมวิท ที่ Rosewood กรุงเทพฯ ย่านเพลินจิต ถ.สุขุมวิท เมื่อ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีกระแสข่าวพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางการจับตาเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ไปกินข้าวกับนายเศรษฐา คุยกันสองคน หารืองานในส่วนของตนหลายเรื่อง และในวันที่ 27 เม.ย.นี้ นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ จ.จันทบุรี เพิ่มติดตามเรื่องทุเรียนที่จะออกสู่ตลาด 

 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มีการนำรายชื่อบุคคลที่จะปรับเปลี่ยนตำแหน่งในรัฐมนตรีมาพูดคุย เรื่องนี้อยู่ที่นายกฯ จะตัดสินใจอย่างไร 

เมื่อถามว่า ในวงทานข้าวเมื่อวาน ไม่มีการพูดคุยถึงการปรับครม. เลยใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไปคุยกันครั้งนี้ไม่มี นายทักษิณ เราไม่ได้พบนายทักษิณ.