ปรับ ครม. “พิชัย ชุณหวชิร“ รุดเข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ คาดกรอกประวัติรมต.คลัง

24 เม.ย. 2567 | 08:51 น.

“พิชัย ชุณหวชิร“ ตัวเต็งรองนายกฯ ควบ รมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล พบหารือกับ “นายกฯ เศรษฐา“ บนตึกไทยคู่ฟ้า คาดกรอกประวัติรัฐมนตรี

วันนี้ (24 เม.ย.67 ) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการ “ปรับ ครม.” ว่า เมื่อเวลา 08.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางการจับตาความคืบหน้าการปรับ ครม.เศรษฐา 2 โดยไม่มีวาระงานทางการ 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่าย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าพบนายกฯ เมื่อ 14.50 น. คล้อยหลังจากนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ที่เข้าพบนายเศรษฐา ด้วย ในเวลาใกล้เคียงกัน

สำหรับ นายพิชัย มีชื่อเป็นตัวเต็งจะมารับดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ขณะที่ นายเผ่าภูมิ มีชื่อติดโผ รมช.คลัง ท่ามกลางการจับตาว่าการเดินทางมาของนายพิชัย คาดว่ามากรอกประวัตสำหรับการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 

ก่อนหน้านั้น ในช่วงเช้า นายกฯ ได้ติดตามงานและเตรียมความพร้อมในการต้อนรับการมาเยือนของเชค ฮาซีนา (H.E. Sheikh Hasina) นายกฯสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24-29 เม.ย.นี้

ขณะที่ในเวลา 11.00 น. นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง และ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พบกับนายเศรษฐา โดยใช้เวลาหารือกับ นายกฯ เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต ประมาณ 30 นาที