“อุ๊งอิ๊ง”เปิดตัว“พลพัฒน์ จรัสเสถียร”ชิงนายก อบจ.มหาสารคาม ฝากไว้ในอ้อมใจ

05 พ.ค. 2567 | 07:35 น.

“อุ๊งอิ๊ง”ลุยอีสานเปิดตัว “พลพัฒน์ จรัสเสถียร”น้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” ลงชิงเกาอี้ นายก อบจ.มหาสารคาม ชี้จะมาช่วยดันนโยบายของรัฐบาล ฝากคนหนุ่มยังมีแรงทำงาน เอาไว้ในอ้อมใจ

วันนี้( 5 พ.ค. 67) ที่เวทีปราศรัยศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม อุ๊งอิ๊ง-แพทอง ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อม ส.ส.บัญชีรายชื่อ สส.เขตภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ศรีสะเกษ สุรินทร์ และ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ เปิดเวที “พรรคเพื่อไทยพบประชาชน”

เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มีการแจ้งกำหนดการลงพื้นที่ครั้งนี้ และถือเป็นการเปิดเวทีคู่ขนานกับการลงพื้นที่ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันเดียวกัน 

สำหรับเวทีนี้ ได้เปิดตัว นายพลพัฒน์ จรัสเสถียร เป็นผู้สมัครนายกองคต์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม (นายก อบจ.มหาสารคาม) ของพรรคเพื่อไทย เป็นน้องชายของ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต ส.ส.มหาสารคาม และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี 

น.ส.แพทองธาร กล่าวบนเวทีว่า วันนี้รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาพบกับประชาชน เพราะก่อนหน้านี้ลงพื้นที่หาเสียงสมัยที่ท้องโต วันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้มาเจอมาคุยกับพี่น้องประชาชน 

อีกทั้งยังจะมีการเลือกตั้งนายก อบจ. ในปีหน้า อยากจะบอกว่าการเลือกตั้งท้องถิ่น เป็นหัวใจของประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก 

“วันนี้จึงขอเปิดตัว นายพลพัฒน์ จรัสเสถียร ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นน้องชายของนายยุทธพงศ์ แม้จะเป็นหน้าใหม่ยังหนุ่มยังแน่น แต่ประสบการณ์การเมืองไม่ใหม่ อยู่เบื้องหลังการทำงานของพรรคเพื่อไทยกับนายยุทธพงศ์ 

                               เปิดตัว “พลพัฒน์ จรัสเสถียร” ลงชิงเกาอี้ นายก อบจ.มหาสารคาม

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้ถามกับประชาชนว่า เคยเห็นหน้าของนายพลพัฒน์หรือไม่ ประชาชนจึงตอบว่า เคยเจอ น.ส.แพทองธาร จึงตอบว่า แสดงว่าลงพื้นที่เจอกับพี่น้องจริงๆ ทำให้รู้สึกดีใจ ซึ่งจะมาช่วยดันนโยบายของรัฐบาล จึงขอฝาก นายพลพัฒน์ ซึ่งเป็นคนหนุ่มยังมีแรงทำงาน เอาไว้ในอ้อมใจ

น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงปัญหายาเสพติดว่า ผู้เสพเขาเป็นลูกหลานของเรา จึงต้องรักษาและคืนเขาสู่ครอบครัว เพราะเขาคืออนาคต และเราตระหนักเสมอว่าลูกหลานของเราต้องห่างไกลจากยาเสพติด พร้อมยืนยันว่าจะผลักดันนโยบายการแก้ปัญหายาเสพติดให้สำเร็จ

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้ลงจากเวที ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึง และมารอรับประทานอาหารกลางวัน พร้อมกันกับนายกฯ ที่บ้านพักของนายยุทธพงศ์