"หมอเหรียญทอง"ยื่นสมัคร สว.ที่เขตหลักสี่

24 พ.ค. 2567 | 04:20 น.
อัปเดตล่าสุด :24 พ.ค. 2567 | 04:25 น.

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ยื่นสมัคร สว. ที่เขตหลักสี่ ด้าน กกต.เตือนผู้สมัคร สว.หากพบยินยอมให้ “ผู้มีตำแหน่งทางการเมือง” ช่วยเหลือ เจอคุก 1 ปี-ปรับ 2 หมื่น-เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี

วันนี้( 24 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) วันสุดท้าย  ที่สำนักงานเขตหลักสี่ ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.30 มีผู้สมัครทยอยเดินทางมาส่งใบสมัครแล้ว โดยหนึ่งในนั้นคือ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ หลังจากที่วานนี้ได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า จะเดินทางมาสมัคร สว. ด้วยตนเอง 

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ใช้เวลาการสมัครประมาณ 40 นาที และกล่าวภายหลังการสมัครว่า “อยากให้คนมาสมัครกันเยอะๆ ถ้าอยากจะเลือกคนดีก็ต้องมาสมัคร ขั้นตอนการสมัครง่ายไม่ยุ่งยาก ส่วนตัวตั้งใจมาสมัครเป็นวันสุดท้ายอยู่แล้ว และขอโทษที่ไม่สามารถพูดอย่างอื่นได้ เนื่องจากอาจผิดระเบียบของ กกต.

ด้าน น.ส.ศุภัชฌา อุวอง หัวหน้าฝ่ายปกครองเขตหลักสี่ ผู้อำนวยการเลือกระดับอำเภอ กล่าวว่า 4 วันที่ผ่านมา มีผู้สมัคร สว.ทยอยเดินทางมายื่นใบสมัครเรื่อย ๆ วันนี้เป็นวันรับสมัครวันสุดท้าย ยังไม่ทราบว่าจะมีผู้สมัครมาเยอะหรือไม่ แต่ได้เตรียมสถานที่รองรับไว้แล้ว และขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิด ส่วนปัญหามีเพียงวันแรกที่ระบบทะเบียนของกระทรวงมหาดไทยขัดข้อง และผู้สมัครบางคนเอกสารไม่ครบ

ทั้งนี้ บรรยากาศการรับสมัคร สว.ที่สำนักงานเขตหลักสี่ ไม่คึกคักเท่าที่ควร

วันเดียวกัน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เผยแพร่โทษของการยินยอมให้ผู้อื่นเข้ามาช่วยเหลือในการสมัครสมาชิกวุฒิสภารวมถึงโทษตามกฎหมาย  

โดยผู้สมัครรับเลือกเป็น สว. ที่ยินยอมให้ผู้สมัครอื่น กรรมการบริหารพรรคการเมือง ผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาท้องถิ่น ผู้บริหารท้องถิ่น หรือผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เข้ามาช่วยเหลือผู้สมัครไม่ว่ากรณีใดๆ   หากฝ่าฝืน จะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท   หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกำหนด 5 ปี 

                               \"หมอเหรียญทอง\"ยื่นสมัคร สว.ที่เขตหลักสี่

ขณะที่วันนี้เป็นวันรับสมัคร สว. วันสุดท้าย โดยจะเปิดรับสมัครช่วงเวลา 08.30 -16.30 น. ซึ่งยอดผู้สมัคร รวม 4 วันที่ผ่านมา มียอดรวม 34,169 คน โดยก่อนหน้านี้ กกต.คาดว่าจะมีผู้สมัคร 100,000 คน