แฉ“สามารถ”อ้างสนิท“วัน อยู่บำรุง”พาปิดดีลเข้าพรรคพลังประชารัฐ

31 ก.ค. 2567 | 08:09 น.
อัพเดตล่าสุด :31 ก.ค. 2567 | 08:20 น.

แฉ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” อ้างสนิท “วัน อยู่บำรุง” พามาปิดดีลเข้าพรรคพลังประชารัฐ แต่ความจริงอ้างชื่อ “บิ๊กป้อม”หลอกอยากร่วมงานด้วย ด้า ส.ส.พปชร.โชว์พลังลงชื่อทั้งพรรคปลด “สามารถ”แน่

สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) คนหนึ่งที่เชื่อถือได้ระบุว่า กรณีการเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค ของ นายวัน อยู่บำรุง โดย นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช กล่าวอ้างว่า มีความสนิทสนมกับ นายวัน และเป็นผู้ประสานงานให้ นายวัน มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐนั้น ไม่เป็นความจริง 

โดย นายวัน ไม่ได้สนิทกับ นายสามารถ แต่เป็นเพียงแค่การรู้จักกัน และพบปะที่อาคารรัฐสภาเท่านั้น สมัยที่ นายวัน เป็น ส.ส.อยู่ จึงได้พบกับ นายสามารถ ที่สภาฯบ่อยครั้ง โดย นายสามารถ ชอบมาขอถ่ายรูปกับ ส.ส.หลาย ๆ คน 

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า นายสามารถ เป็นคนติดต่อไปหา นายวันด้วยตัวเอง โดยกล่าวอ้างว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อยากเชิญมาร่วมงานด้วย 

ขณะเดียวกันก็แจ้งกับ พล.อ.ประวิตร ว่า นายวัน อยากมาร่วมงานกับพรรค จึงเป็นที่มาของการเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ พรรคพลังประชารัฐ ได้ปลด นายสามารถ ออกจากทุกตำแหน่งไปแล้ว จากกรณีที่มีการให้นายตำรวจไปเรียนแทน และสอบ โดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพลังประชารัฐ และฝ่ายกฎหมาย เป็นคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ จากกรณีนายสามารถ เจนชัยจิตวณิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เคลื่อนไหวจนสร้างความไม่สบายใจให้กับส.ส.ของพรรค จากการวิจารณ์รัฐบาล จน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุหากไม่หยุดจะใช้มติกรรมการบริหารพรรคขับออก 

ขณะที่ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ในฐานะรองเลขาธิการพรรค พปชร. ได้โพสต์ภาพส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า 

“พวกเราพี่น้องพรรคพลังประชารัฐ อยู่รวมกันเป็นหนึ่งเดียว ยืนยันไปในทิศทางเดียวกัน ปลดแน่นอนคนที่สร้างความวุ่นวายครับ เซ็นกันทั้งพรรคทุกคนครับ” ปล.รูปเพิ่งถ่าย 12.30 31/7/67

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายสามารถ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ลุงป้อมโทรมาเช้านี้ พร้อมบอกว่า ไม่มีใครปลดมึงได้ ไม่ต้องห่วง เป็นกำลังใจให้ลุงด้วยนะเอฟซี ส่วนเย็นนี้ผมจะพาส.ส.เข้าพบลุงป้อม คุยการเมืองต่อ