ตระกูล“อยู่บำรุง”ซบพรรคพลังประชารัฐ “เฉลิม”ลั่นรู้จัก“บิ๊กป้อม”มา 30 ปี

20 ก.ค. 2567 | 10:51 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ก.ค. 2567 | 11:05 น.

“วัน อยู่บำรุง-อาชวิน อยู่บำรุง” ซบพรรคพลังประชารัฐ เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค 23 ก.ค.นี้ ด้าน“เฉลิม”รอถูกขับพ้น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตามไปสมทบ อ้างรู้จัก “บิ๊กป้อม” มา 30 ปี

วันที่ 20 ก.ค. 2567 นายวัน อยู่บำรุง อดีต ส.ส.กทม. และอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวยอมรับถึงกระแสข่าวเตรียมไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้า ว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป 

นายวัน กล่าวว่า จะเดินทางไปสมัครในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันประชุมพรรคพลังประชารัฐ และจะให้สัมภาษณ์ทุกเรื่องในวันดังกล่าว รวมถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ไปพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วย

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวเช่นกันถึงกระแสข่าวการย้ายไปร่วมงานกับ พรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มานานกว่า 30 ปี

"หากพรรคเพื่อไทยมีมติขับออกเมื่อไหร่ ก็พร้อมจะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐทันที"

 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า ไม่ได้ร้องขอตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น บุตรชายตน คือ นายวัน อยู่บำรุง ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เตรียมจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรค พลังประชารัฐในสัปดาห์หน้า โดยจะพา นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ "กาโม่" หลานชายของตนไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร ที่บ้านพักส่วนตัวย่านมีนบุรี เมื่อวันที่19 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อพูดคุยกันถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้

โดย พล.อ.ประวิตร ได้เชิญให้ ร.ต.อ.เฉลิม ย้ายไปอยู่ด้วยกันในพรรคพลังประชารัฐ และ ร.ต.อ.เฉลิม ได้ตอบตกลงแล้ว แต่ติดเงื่อนไขความเป็นส.ส.ของร.ต.อ.เฉลิม ที่ทางพรรคเพื่อไทย ไม่มีนโยบายขับออกจากพรรค แต่ถ้าขับก็จะย้ายมาทันที

ปัญหาการลาออกของ นายวัน อยู่บำรุง จากสมาชิกพรรคเพื่อไทย อันเนื่องมาจากการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ที่ นายวัน ไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในวันนับคะแนน โดยมีคู่ต่อสู้คือ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ที่พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน  

ต่อมา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เรียกนายวัน เข้าไปพูดคุยเนื่องจากเกิดความไม่สบายใจ จนสร้างความไม่พอใจให้กับ ร.ต.อ.เฉลิม ถึงขนาดท้าให้พรรคเพื่อไทย ขับออกจากพรรค และในส่วนของนายวัน ก็ได้ลาออกจากผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงสาธารณสุข และสมาชิกพรรคเพื่อไทย