“สุดารัตน์”ขอโทษประชาชนหลัง 6 สส.แหกมติฝ่ายค้านหนุน“อุ๊งอิ๊ง”นั่งนายกฯ

16 ส.ค. 2567 | 07:27 น.
อัพเดตล่าสุด :16 ส.ค. 2567 | 07:36 น.

“คุณหญิงสุดารัตน์”ขอโทษประชาชน หลัง 6 สส.แหกมติฝ่ายค้าน โหวตหนุน “อุ๊งอิ๊ง”นั่งนายกฯ ชี้ไม่ซื่อสัตย์ต่อเสียงของประชาชน ขัดต่อจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรคไทยสร้างไทย เรียกถกด้วย กก.บห.บ่ายวันนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan” ภายหลัง สส.พรรคไทยสร้างไทย จำนวน 6 เสียง โหวตสนับสนุน อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ว่า 

“ดิฉัน และผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทย เรามีจุดยืนรักษาอุดมการประชาธิปไตย และทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านที่ซื่อสัตย์ต่อเสียงประชาชน และต้องปฏิบัติตามมติของพรรคฝ่ายค้านร่วม 

ดังนั้นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทย ควรมีจิตสำนึกต่อการทำหน้าที่อย่างสุจริต ในฐานะพรรคฝ่ายค้านในสภา การลงมติเห็นชอบการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี จากพรรครัฐบาลในวันนี้ ถือว่าเป็นการขัดต่อจุดยืนและอุดมการของพรรคไทยสร้างไทย  และผิดมารยาทในการทำงานร่วมกับพรรคฝ่ายค้าน

ในเวลา 14.00 น. วันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาการกระทำของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทย ที่ขัดต่อจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรคไทยสร้างไทย 

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบในเบื้องต้น

โดยหลังประชุมกรรมการบริหาร จะมีการออกแถลงการณ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ 

และต้องกราบขอโทษต่อพี่น้องประชาชนสำหรับการกระทำของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อเสียงของประชาชน”