“อุ๊งอิ๊ง”ประกาศเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

18 ส.ค. 2567 | 05:25 น.
อัพเดตล่าสุด :18 ส.ค. 2567 | 05:32 น.

“นายกฯอุ๊งอิ๊ง”ลั่นเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ แก้ปัญหายาเสพติด ยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ เปิดพื้นที่ที่คนไทยทุกคนจะกล้ามีความฝัน กล้ามีความคิดที่สร้างสรรค์ และกล้ากำหนดอนาคตของตัวเอง

วันที่ 18 สิงหาคม 2567 ภายหลังรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 แถลงต่อสื่อมวลชนว่า ขอขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอีกครั้ง พรรคร่วมรัฐบาล และประชาชนทุกคน ขอบคุณที่ได้มอบความเชื่อมั่นและความไว้วางใจ ให้ดิฉันเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 วันนี้ 

ดิฉันให้คำมั่นสัญญาว่า จะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด ขอบคุณอดีตนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ที่ท่านได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้ดิฉันจะไม่ได้วางแผนในการเป็นนายกฯ ในครั้งนี้มาก่อน แต่ขอให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่า ดิฉันพร้อมและเต็มใจที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ 

ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ พาประเทศชาติผ่านอุปสรรค ผ่านปัญหาต่างๆ และแน่นอนว่า ประเทศไทยของเรา ยังมีปัญหาเรื่องปากท้องที่รอการแก้ไขอยู่ ดิฉันตั้งใจว่าการได้รับตำแหน่งนี้ ดิฉันมีความมุ่งมั่น ในการทำให้ปากท้องของพี่น้องประชาชนดีขึ้น 

ดิฉันมีความตั้งใจที่จะผลักดันนโยบายทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ปัญหายาเสพติด หรือระบบสุขภาพถ้วนหน้า 30บาท รักษาทุกที่ และแน่นอน ยังจะผลักดันไทยแลนด์ซอฟต์พาวเวอร์ อย่างต่อเนื่อง 

ดิฉันมีความตั้งใจที่จะร่วมงาน กับทุกภาคส่วน เพื่อที่จะผลักดันนโยบายต่างๆ เหล่านี้ ให้สำเร็จลุล่วง ขอให้ทุกท่านได้ติดตามการแถลงนโยบายอย่างเป็นรูปธรรมในเดือนกันยายนนี้ 

                                “อุ๊งอิ๊ง”ประกาศเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

สุดท้าย ดิฉันอยากจะขอขอบคุณพลังที่สำคัญที่สุด พลังอันอันยิ่งใหญ่ นั่นก็คือ พลังของพี่น้องประชาชน ทั้งที่เลือกดิฉัน และไม่ได้เลือกดิฉัน ขอสัญญาว่า จะทำหน้าที่นี้อย่างเต็มความสามารถ โดยไม่มีการแบ่งแยกความแตกต่าง ทุกเพศทุกวัย ทุกความหลากหลาย 

ดิฉันในฐานะนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ในฐานะแม่ ในฐานะลูก ในฐานะเพื่อน มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำให้ประเทศไทยทุกตารางนิ้ว เป็นพื้นที่ของโอกาส พื้นที่ที่คนไทยทุกคนจะกล้ามีความฝัน กล้ามีความคิดที่สร้างสรรค์ และกล้ากำหนดอนาคตของตัวเอง