วันเกิดแพทองธาร 21 สิงหาคม ครบ 38 ปี ครอบครัวพร้อมหน้า เพื่อไทย-เสื้อแดงพรึ่บ

21 ส.ค. 2567 | 08:42 น.
อัพเดตล่าสุด :21 ส.ค. 2567 | 09:09 น.

21 สิงหาคม 67 วันเกิด แพทองธาร ชินวัตร ครบ 38 ปีเต็ม สุดพิเศษ ครอบครัวอยู่พร้อมหน้า อดีตนายกฯ - สส.- รัฐมนตรี แกนนำ-สมาชิกพรรคเพื่อไทย กลุ่มคนเสื้อแดง ร่วมเซอร์ไพรส์เป่าเค้กเบิร์ธเดย์ชื่นมื่น

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นคล้ายวันเกิดครบรอบ 38 ปีเต็ม ของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ซึ่งมีครอบครัวและนักการเมืองเดินทางมาร่วมอวยพรอย่างอบอุ่น

วันเกิดแพทองธาร 21 สิงหาคม ครบ 38 ปี ครอบครัวพร้อมหน้า เพื่อไทย-เสื้อแดงพรึ่บ  

โดยเมื่อวันนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร พร้อมนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีและครอบครัว อาทิ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายและนางพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว ได้เดินทางมาทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบ 38 ปีเต็ม ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.

รายงานข่าวระบุว่า วันนี้ถือเป็นวันคล้ายวันเกิดพิเศษของน.ส.แพทองธาร มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจากวันเกิดเมื่อปีที่แล้ว เพราะเป็นวันคล้ายวันเกิดหลังจากสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบให้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วในวันคล้ายวันเกิดครบ 37 ปี  ขณะนั้น น.ส.แพทองธาร โพสต์ข้อความขอพรวันเกิดครบ 37 ปี โดยระบุว่า  

“ขอพรพระให้การกลับบ้านของคุณพ่อ ราบรื่น เรียบร้อย และปลอดภัย”

ซึ่งขณะนั้นนายทักษิณ ผู้เป็นบิดาอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ เตรียมจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันรุ่งขึ้น (22 ส.ค.67) ซึ่งเป็นการกลับประเทศไทยครั้งแรกในรอบระยะเวลา 17 ปี 

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า โดยในวันนี้ (21 ส.ค.67) มีนักการเมืองคนสำคัญเดินทางมาอวยพร พร้อมกับมอบช่อดอกไม้วันคล้ายวันเกิดของ น.ส.แพทองธาร อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 ที่ชั้น 9 อาคารชินวัตร 3 ในการประชุมพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี สส. รัฐมนตรี-อดีตรัฐมนตรี แกนนำพรรคและสมาชิกพรรคเพื่อไทย อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและอดีตรมว.สาธารณสุข

วันเกิดแพทองธาร 21 สิงหาคม ครบ 38 ปี ครอบครัวพร้อมหน้า เพื่อไทย-เสื้อแดงพรึ่บ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ส.บัญชีรายชื่อ มือกฎหมายพรรคเพื่อไทย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม. 

โดยเป็นการร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดแก่น.ส.แพทองธาร พร้อมกับนำเค้กที่มีรูปภาพของน.ส.แพทองธารในชุดสีขาว ขณะแถลงข่าวหลังพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 พร้อมข้อความว่า “HBD 38 &Happy New PM#31” มาเซอร์ไพรส์ก่อนหน้าวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 38

พร้อมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ซึ่งน.ส.แพทองธารได้นำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพบรรยากาศและร่วมถ่ายรูปกับสมาชิกพรรคเพื่อไทย บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น   

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับและกลุ่มคนเสื้อแดงร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดโดยนำเค้ก แอปเปิ้ลและช่อดอกไม้มา ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ก่อนที่น.ส.แพทองธารจะเดินทางกลับภายหลังการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย

วันเกิดแพทองธาร 21 สิงหาคม ครบ 38 ปี ครอบครัวพร้อมหน้า เพื่อไทย-เสื้อแดงพรึ่บ

น.ส.แพทองธารได้ลงมาต้อนรับพร้อมกับและเป่าเค้กรับคำอวยพรพร้อมระบุว่า "ดีใจมากที่มีคนมายืนรอและขอบคุณทุกคนที่อยู่ด้วยกันมานาน"