ทัวร์ลง “ประชาธิปัตย์” หลังร่วมรัฐบาลเพื่อไทย เพจเฟซบุ๊กปิดแสดงความเห็น

31 ส.ค. 2567 | 06:55 น.
อัพเดตล่าสุด :31 ส.ค. 2567 | 07:35 น.

ชาวโซเชียลรุมถล่มพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไทย จนต้องสั่งปิดแสดงความคิดเห็นผ่านเพจเฟซบุ๊ก ให้กดไลท์ กดแชร์ได้เท่านั้น

หลังจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็น 2 พรรคการเมืองที่ยืนกันอยู่คนละขั้วกันมาโดยตลอด มีอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน และถือว่าเป็นพรรคการเมืองคู่แข่งกันในทุกสนามเลือกตั้ง

โดยพรรคประชาธิปัตย์ได้นำข่าวมติพรรคเข้าร่วมรัฐบาล เผยแพร่ลงบนเพจเฟซบุ๊กทางการของพรรคประชาธิปัตย์ และข่าวการให้สัมภาษณ์ของนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้มวลสมาชิก และประชาชนทั่วไปได้รับทราบ

ปรากฏว่า หลังจากนั้นไม่นานชาวโซเชี่ยล เกรียนคีร์บอร์ดทั้งหลายได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก หนักไปทางรุมด่า ส่วนใหญ่ หรือเกือบ 100% ไม่เห็นด้วยกับการที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และมีการคาดการณ์ไปด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าสูญพันธุ์บ้าง ต่ำสิบบ้าง ไม่เกิน 5 คนบ้าง บางคนใช้คำหยาบคาย  บ้างก็บอกว่าจะหยุดสนับสนุนพรรค

                         ทัวร์ลง “ประชาธิปัตย์” หลังร่วมรัฐบาลเพื่อไทย เพจเฟซบุ๊กปิดแสดงความเห็น

จนในที่สุดพรรคประชาธิปัตย์ต้องสั่งปิดการแสดงความคิดเห็นบนเพจเฟซบุ๊กของพรรค ภายหลังกลุ่มผู้สนับสนุนเข้าไปโจมตีถึงการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยอย่างรุนแรง

ทั้งนี้เมื่อเปิดเข้าไปดูพบว่า วันนี้เพจเฟซบุ๊กประชาธิปัตย์ แสดงความคิดเห็นไม่ได้แล้ว มีแต่กดไลท์ กดแชร์ได้อย่างเดียว 

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่รับไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนภาคใต้ ที่เป็นแฟนคลับประชาธิปัตย์อย่างเหนียวแน่นมายาวนาน บางคนแสดงออกอย่างเปิดเผยด้วยการทำคลิปเผยแพร่ผ่านโลกโซเชี่ยลตำหนิการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค