ด่วน! “ชาดา”ถอนตัว ส่ง“ซาบีดา ไทยเศรษฐ์”บุตรสาวนั่ง มท.3 แทน

03 ก.ย. 2567 | 04:51 น.
อัพเดตล่าสุด :03 ก.ย. 2567 | 05:40 น.

“ชาดา" ถอนชื่อพ้น “ครม.แพทองธาร” ยืนยันไม่มีปัญหาคุณสมบัติไม่ผ่าน ส่ง “ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” บุตรสาว นั่ง มท.3 แทน เผย “ชาดา”เคลียร์แล้วปม “เผด็จ-มนัญญา” แย่งลงสมัคร นายก อบจ.อุทัยธานี

วันนี้ (3 ก.ย.67)  ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังมีกระแสข่าวว่า สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตีกลับรายชื่อของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) ของ ครม.แพทองธาร 1 ล่าสุด นายชาดา ยืนยันว่า ”ผมไม่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ“

ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์สอบถามนายชาดา อีกครั้ง ยืนยันว่า ตนได้ถอดรายชื่อออกเอง โดยจะส่ง นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ บุตรสาว มาสานงานต่อ

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงความขัดแย้งในการลงสมัครนายก อบจ.อุทัยธานี ระหว่าง นายเผด็จ นุ้ยปรี สายตรงของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กับ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาว ที่ต่างฝ่ายต่างจะผู้สมัครลงแข่งกัน ว่า เมื่อคืนวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมาตนได้พบกับนายชาดา ก็บอกว่าเรียบร้อยแล้ว

"เรื่องในบ้านไม่ต้องไปยุ่งกับเขา เขาพูดคุยกันได้ 2 พี่น้องนายชาดา และ น.ส.มนัญญา เจอกันก็จุ๊บกันทุกที ผมก็เห็น รักกันจะตาย ทั้งบ้านมีอยู่ 2 คน อย่าไปกังวลเลย ความเข้มข้นมันมี"

เมื่อถามว่าคนที่โทรศัพท์ไปเคลียร์ในวันที่ทั้ง 2 คน เดินทางจะไปสมัครนายก อบจ. อุทัยธานี ก่อนเดินทางกลับทั้งคู่ ไม่ได้สมัคร ใช่นายอนุทิน หรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะพร้อมส่ายศีรษะ ก่อนกล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ว่าจะมีใครสมัครหรือไม่ 

เมื่อถามย้ำว่าระหว่างนายเผด็จ กับ น.ส.มนัญญา ใครจะลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ. อุทัยธานี นายอนุทิน กล่าวว่า

“เดี๋ยวเจอนายชาดา ก็ถามให้เขาพูดดีกว่า เมื่อวานเขาเจอผมก็บอกรักผมที่สุด”