ครม.แพทองธาร นัดพิเศษ คาดถกร่างนโยบายรัฐบาลแถลงรัฐสภา

06 ก.ย. 2567 | 23:00 น.

จับตาประชุม ครม.แพทองธาร นัดพิเศษ 7 กันยายน 2567 คาดพิจารณารายละเอียดร่างคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา พร้อมรับทราบแนวทางการบริหารราชการแผ่นดิน

วันนี้ (7 กันยายน 2567) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธาน การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนับเป็นการประชุมครม.นัดแรกของ “รัฐบาลแพทองธาร” หลังจากได้เข้าเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับปฏิบัติหน้าที่ เสร็จสิ้นแล้วเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

สำหรับวาระสำคัญของการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ วันนี้ คาดว่า ที่ประชุมครม. จะพิจารณาวระสำคัญเร่งด่วนของรัฐบาลเป็นลำดับแรก โดยเฉพาะรายละเอียดของร่างคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา ก่อนจะแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ในช่วงระหว่างวันที่ 12 - 13 กันยายน 2567 นี้ และอาจแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งสำคัญด้วย

ขณะที่ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เตรียมรายงานข้อมูลสำคัญให้กับรัฐบาลใหม่รับทราบเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้งการกำหนดวิธีการประชุมคณะรัฐมนตรี ทั้งวัน เวลา และสถานที่ประชุมครม. องค์ประกอบของการประชุมครม. ระเบียบวาระการประชุมครม.

ประเภทแฟ้มระเบียบวาระการประชุมครม. การส่งระเบียบวาระการประชุมครม. คณะกรรมการรัฐมนตรี การลาประชุมครม. การสรุปผลการประชุมครม. และแนวทางปฏิบัติของหน่วยงานของรัฐในการเสนอเรื่องต่อครม.ด้วย 

อย่างไรก็ตามทางทำเนียบรัฐบาลยงได้แจ้งกำหนดต่าง ๆ เกี่ยวกับการเข้ามาทำงานของครม.ชุดใหม่ ประจำวันที่ 7 กันยายน 2567 ดังนี้

เวลา 09.15 น. นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ถ่ายภาพหมู่ ณ บริเวณสนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

เวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (นัดพิเศษ) ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ภายหลังการประชุมฯ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี แถลงข่าว ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล โดยมีช่องทางการถ่ายทอดสด คือ