เกาะติด ครม.แพทองธาร วันนี้ เข้าทำเนียบ ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ

05 ก.ย. 2567 | 23:11 น.
อัพเดตล่าสุด :06 ก.ย. 2567 | 05:06 น.

เกาะติดบรรยากาศคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันที่ 6 กันยายน 2567 เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ก่อนนายกฯ นำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

วันนี้ (6 กันยายน 2567) ที่ทำเนียบรัฐบาล เกาะติดบรรยากาศคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยในวันนี้มีวาระสำคัญเกี่ยวกับ ครม.ชุดใหม่ 36 คน มีกำหนดการเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ภายหลังจากทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรี

สำหรับกำหนดการสำคัญของวันที่ 6 กันยายน 2567 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แจ้งรายละเอียดดังนี้

เวลา 15.00 น. นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีทั้งหมด เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล บริเวณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) เพื่อถ่ายภาพคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

เวลา 16.00 น. สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จัดรถตู้โดยสาร เพื่อให้คณะรัฐมนตรีเดินทางเป็นคณะ เพื่อออกจากทำเนียบรัฐบาล

เวลา 18.15 น. นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับปฏิบัติหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

เมื่อเสร็จสิ้นพิธี คณะรัฐมนตรี เดินทางกลับทำเนียบรัฐบาลพร้อมกัน

อย่างไรก็ตามในวันที่ 7 กันยายน 2567 คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ มีกำหนดการประชุมครม.นัดพิเศษ โดยคาดว่าที่ประชุม จะมีวาระเพื่อพิจารณารายละเอียดร่างคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา ก่อนจะแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ในช่วงระหว่างวันที่ 12 - 13 กันยายน 2567 นี้ รวมไปถึงการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งสำคัญด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.30 น. วันนี้ มีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทยอยเดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบบาลอย่างต่อเนื่อง เช่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นต้น