ยูโจว ไฟน์ เคมีคอล ลงนามสัญญาซื้อขายที่ดินกับสวนอุตสาหกรรม 304 เสริมทัพอุตสาหกรรม PCB ในไทย

24 ก.ย. 2567 | 03:25 น.
อัพเดตล่าสุด :24 ก.ย. 2567 | 03:26 น.

สวนอุตสาหกรรม 304 ประกาศความสำเร็จในการลงนามสัญญาซื้อขายที่ดินกับบริษัท ยูโจว ไฟน์ เคมีคอล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นก้าวสำคัญในการดึงดูดอุตสาหกรรมแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์หรือ PCB เข้ามาลงทุนในสวนอุตสาหกรรม 304 จนเกิดเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาพื้นที่ต่อไป

บริษัท ยูโจว ไฟน์ เคมีคอล (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก แสดงถึงความเชื่อมั่นในการร่วมมือกับสวนอุตสาหกรรม 304 ในด้านความพร้อมของระบบสาธารณูปโภค โดยเฉพาะด้านโครงสร้างพื้นฐานที่มีคุณภาพ และไฟฟ้าที่เพียงพอต่อความต้องการ รวมถึงที่ตั้งของสวนอุตสาหกรรม 304 ที่ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ด้านการลงทุนที่เชื่อมโยงระหว่างทางหลวงหมายเลข 304  ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง สนามบินสุวรรณภูมิ และจัดตั้งอยู่ท่ามกลางแหล่งแรงงานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงการบริการที่ครบวงจรโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ และปัจจัยอื่น ๆ อีกมายมาย

บริษัท ยูโจว ไฟน์ เคมีคอล (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ ปี พ.ศ. 2567 มีผู้ถือหุ้นได้แก่ บริษัท กว่างตง ยูโจว โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด และบริษัท จูไห่ ยูโจว เอนไวรอนเมนทัล โพรเทคชัน เทคโนโลยี จำกัด โดยบริษัทฯ ได้ซื้อที่ดินในสวนอุตสาหกรรม 304 จำนวนกว่า 20 ไร่ ด้วยเงินลงทุนประมาณ 1,500 ล้านบาท และได้รับการส่งเสริมจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) การลงทุนในครั้งนี้บริษัท ยูโจว ไฟน์ เคมีคอล (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งมั่นในการจัดหาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและการบริการที่มีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าทั่วโลก ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์

ยูโจว ไฟน์ เคมีคอล ลงนามสัญญาซื้อขายที่ดินกับสวนอุตสาหกรรม 304 เสริมทัพอุตสาหกรรม PCB ในไทย

 

บริษัทฯมุ่งเน้นไปที่การจัดหาสารเคมีคุณภาพสูงสำหรับกระบวนการผลิตที่สำคัญของแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ เซมิคอนดักเตอร์ และกลุ่มพลังงานใหม่ อาทิเช่น แผงโซล่าเซลล์ชุบปิโตรเคมี และอื่น ๆ อีกมากมายพร้อมนำเข้าเทคโนโลยีกระบวนการเคมีอย่างทันสมัยมีการวิจัยและพัฒนาจากทีมงานที่มีประสบการณ์ มีทีมผู้บริหารมากความสามารถในการบริหารทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้บริษัทฯ ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัย รักษาสิ่งแวดล้อมนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และมุ่งมั่นการให้บริการแบบ One stop service เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างครบถ้วน

การลงทุนของบริษัท ยูโจว ไฟน์ เคมีคอล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการขยายธุรกิจและพัฒนาเทคโนโลยีของประเทศ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ระดับแนวหน้า

นายกิตติพันธ์ จิตต์เป็นธรรม หัวหน้าเจ้าหน้าที่ผู้บริหารสวนอุตสาหกรรม 304 กล่าวว่า “การร่วมลงนามในครั้งนี้ไม่เพียงแค่ตอกย้ำถึงศักยภาพของสวนอุตสาหกรรม 304 ในการรองรับผู้ผลิตรายใหญ่เข้ามาลงทุน แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในทุกด้านที่สนับสนุนให้ลูกค้าประสบความสำเร็จ ซึ่งยูโจวเป็นก้าวสำคัญในการเป็นคลัสเตอร์ของอุตสาหกรรม PCB และช่วยส่งเสริมให้อุตสาหกรรม PCB ในสวนอุตสาหกรรม 304 และประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน”

นายกวางโจว หลัว ผู้อำนวยการบริษัท ยูโจว ไฟน์ เคมีคอล (ประเทศไทย) จำกัด คาดหวังถึงการร่วมมือในครั้งนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า “เหตุผลหลักที่เลือกสวนอุตสาหกรรม 304 เป็นที่ตั้งในการขยายฐานการผลิต ได้แก่ ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ด้านการลงทุน มีระบบสาธารณูปโภคที่มั่นคง ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของการสนับสนุนที่แข็งแกร่งของสวนอุตสาหกรรม 304 ในอนาคต”

 

ยูโจว ไฟน์ เคมีคอล ลงนามสัญญาซื้อขายที่ดินกับสวนอุตสาหกรรม 304 เสริมทัพอุตสาหกรรม PCB ในไทย

 

“การร่วมมือครั้งนี้สวนอุตสาหกรรม 304 จะเป็นโมเมนตัมที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านเศรษฐกิจให้กับอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์สำหรับแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ PCB ทั่วโลก ในอนาคตสวนอุตสาหกรรม 304 จะสามารถดึงดูดนักลงทุนชั้นนำและสามารถส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจระดับประเทศได้อย่างมั่งคงและยั่งยืน” นายกวางโจว หลัว กล่าวสรุป